0915 15 67 76 [email protected]

Phim hot Âm Dương Sư của Trung Quốc bị tố đạo nhái Doctor Strange

Những hiệu ứng kỹ xảo trong bộ phim mới "Âm Dương Sư" của đạo diễn Quách Kính Minh được cho là đạo nhái "Doctor Strange" do Marvel sản xuất.

Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập đã chính thức được công chiếu và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả đất nước tỷ dân bởi quy tụ toàn những ngôi sao nổi tiếng Hoa Ngữ.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Âm Dương Sư của tác giả người Nhật Bản Baku Yumemakura.

Tiểu thuyết Âm Dương Sư (Onmyōji) là tác phẩm thuộc thể loại giả tưởng, kỳ ảo, có câu chuyện xoay quanh Abe no Seimei, một âm dương sư nổi tiếng thời kỳ Heian, cùng những cuộc chạm trán quỷ dị với những linh hồn tà ác.

Tuy nhiên ngay khi ra mắt, “đứa con” tinh thần của đạo diễn Quách Kính Minh đã bị tố đạo nhái Doctor Strange.

Cụ thể, một số hình ảnh được chụp từ phim 'Âm Dương Sư: Tình nhã tập' cho thấy cách lập trận pháp, di chuyển xuyên không gian và hình ảnh học trò luyện tập pháp thuật đều giống với "Doctor Strange".

QQ nhận định, Âm Dương Sư bản gốc truyện tranh, nhân vật sử dụng giấy phù và niệm chú bằng cách giơ hai ngón tay lên để thực hiện phép thuật. Do đó, có thể nói Quách Kính Minh đã mượn ý tưởng của Doctor Strange để làm cho sản phẩm của mình đẹp mắt hơn.

Bên cạnh đó, một số khán giả đã lên tiếng bênh vực 'Âm Dương Sư: Tình nhã tập' cho rằng tuy vòng tròn ánh sáng khi di chuyển là giống nhau nhưng vẫn có sự khác biệt. Hoa văn trên những tấm khiên phép thuật có ý nghĩa văn hóa rõ rệt chứ không phải sao chép hoàn toàn của Doctor Strange. Họ cũng cho rằng, vòng tròn ánh sáng xuất hiện trong nhiều tác phẩm khác, không riêng gì phim của Marvel.

Trong chương trình 'Diễn viên mời vào chỗ', đạo diễn trẻ - Quách Kính Minh làm giám khảo. Anh vướng phải nhiều chỉ trích khi chia sẻ với các nghệ sĩ kinh nghiệm đóng phim, đạo đức nghề nghiệp, cách làm việc trong giới giải trí. Nhóm biên kịch cho rằng những người như Quách Kính Minh, Vu Chính không đủ tài và đức để đứng trên vai trò người thầy chỉ dẫn nghệ sĩ khác. Các tác phẩm do họ sản xuất cũng không được đánh giá cao về nội dung. Thậm chí, nhiều khán giả kêu gọi nhà sản xuất các show giải trí không để Vu Chính và Quách Kính Minh xuất hiện trên truyền hình.

Trước "Âm Dương Sư", một số tác phẩm "Quách Kính Minh bị phán quyết sao chép như "Hoa rơi trong giấc mộng", "Hạ chí chưa tới" Quách Kính Minh sao chép "Vòng trong vòng ngoài" của Trang Vũ. "Vương quốc ảo" nghi vấn nhái truyện RG Veda của Nhật Bản.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Phim hot Âm Dương Sư của Trung Quốc bị tố đạo nhái Doctor Strange. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.