0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 03/05/2022 08:36 (GMT+7)

Bộ Y tế chỉ đạo nóng vụ cấp 'Hộ chiếu vắc xin'

Bộ Y tế yêu cầu không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "Hộ chiếu vắc xin".

Ngày 1/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký văn bản số 2228/BYT-CNTT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Thứ nhất, quán triệt nhân viên y tế và các cán bộ thuộc quyền quản lý của đơn vị có liên quan đến công tác ký điện tử chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và "Hộ chiếu vắc xin" không được cản trở, gây khó khăn và có các hành vi trục lợi trong việc hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi người dân được cấp chứng nhận tiêm chủng Covid-19 và xác nhận "Hộ chiếu vắc xin".

Bộ Y tế chỉ đạo nóng vụ cấp 'Hộ chiếu vắc xin' - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Thứ hai, giao Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng chủ động thực hiện truyền thông tới toàn dân được biết về quyền được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng và "Hộ chiếu vắc xin" khi đã tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Bộ Y tế quán triệt tới tất cả các tổ chức/cá nhân có liên quan không được gây khó khăn cho người dân trong việc cấp chứng nhận tiêm chủng và xác nhận "Hộ chiếu vắc xin", nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó, ngày 19/04/2022, Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 1975/BYT-CNTT về việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và triển khai ký xác nhận "Hộ chiếu vắc xin".

"Hộ chiếu vắc xin" điện tử là chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do Bộ Y tế cấp cho người dân, sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới và Liên minh châu Âu ban hành đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Thời hạn của "Hộ chiếu vắc xin" điện tử là 12 tháng kể từ ngày cấp, khi hết hạn, hệ thống sẽ tự động tạo mã QR mới.

Người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và đã được các cơ sở tiêm chủng nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được cấp "Hộ chiếu vắc xin" mà không phải thực hiện thủ tục gì thêm.

Theo Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), đến nay đã có hơn 3,5 triệu người Việt Nam đã có "Hộ chiếu vắc xin". Bộ Y tế yêu cầu trước ngày 1/6, các địa phương phải hoàn thành việc cập nhật đối với những mũi tiêm chưa được cập nhật lên hệ thống và phải xác thực, chính xác hóa các mũi tiêm đang sai thông tin.

Thiện Tâm

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế chỉ đạo nóng vụ cấp 'Hộ chiếu vắc xin'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.