0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 29/01/2022 11:04 (GMT+7)

Bộ VHTTDL đề xuất mở lại rạp phim trên cả nước từ 31/1

Theo công văn gửi UBND TP Hà Nội mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ủng hộ việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên cả nước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ, nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa, nghệ thuật của người dân và hỗ trợ các doanh nghiệp phát hành, phổ biến phim tháo gỡ khó khăn tài chính sau gần hai năm bị ngưng trệ vì Covid-19, Bộ VHTTDL ủng hộ việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thời gian đề xuất mở cửa trở lại từ ngày 31/1 (tức ngày 29 tháng Chạp).

Với các rạp chiếu phim là địa bàn kín, Bộ yêu cầu có phương án đảm bảo chống lây nhiễm tại rạp và phối hợp với y tế địa phương cách ly, xử lý ổ dịch nếu có trường hợp xảy ra.

Khán giả đến xem phim phải được tiêm phòng đầy đủ vaccine và đảm bảo 5K, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, sau khi lấy ý kiến phối hợp của Bộ Y tế, Bộ VHTTDL cho rằng rạp chiếu phim là nơi có thể tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn.

Theo cơ quan này, khán giả vào rạp chỉ tập trung xem phim, ghế ngồi có thể giãn cách giữa các khán giả. Đồng thời, với công nghệ bán vé điện tử, người xem phim có thể vào thẳng phòng chiếu mà không cần tập trung tại quầy bán vé.

Ngày 21/1, Văn phòng Chính phủ ban hành công điện truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc xem xét đề nghị từ một số doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh rạp chiếu phim tại Hà Nội.

Theo nội dung công điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế cùng các cơ quan ban ngành nghiên cứu, chỉ đạo xử lý việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim trên toàn quốc, bảo đảm thống nhất, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Bộ VHTTDL đề xuất mở lại rạp phim trên cả nước từ 31/1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023