Black Friday 2021: Giảm giá kịch sàn, nhiều ưu đãi vẫn ít người mua
Những năm trước, vào dịp Black Friday, các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang trên phố đông nghịt người đi mua sắm.Tuy nhiên năm nay, dù đã giảm giá kịch sàn, nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm, vắng khách.
Ngày Black Friday (Thứ 6 đen) đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn và lễ này rơi vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11 hàng năm.
Năm nay, ngày hội Black Friday năm 2021 rơi vào thứ sáu ngày 26/11. Dạo qua các tuyến phố ở Hà Nội cho thấy, không khí ngày Black Friday khá tưng bừng.
Nhiều các cơ sở bán lẻ lớn trên phố Bà Triệu, Chùa Bộc (Hà Nội)… hay các Trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon Mall… đã treo biển giám giá với mức giảm giá phổ biến từ 30%, hay thậm chí 60 - 70% cho các mặt hàng chủ yếu quần áo, thời trang, đồ điện tử điện lạnh….
Tuy nhiên, ghi nhận từ tối 25/11, tại các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, không khí mua sắm vẫn ảm đạm. Phần lớn đều thưa vắng khách. Một số tuyến phố được cho là những “phố thời trang” của Thủ đô như Bà Triệu, Chùa Bộc, Phố Huế… thì nhiều cửa hàng vắng bóng người mua, không còn cảnh chen lấn hay xếp hàng dài thanh toán như những năm trước, "đại tiệc sale" dịp Black Friday năm nay, mặc dù các cửa hàng giảm giá "sập sàn" vẫn ế ẩm.
Tại MM Mega Market Hà Đông (siêu thị Metro Hà Đông cũ), dù bên trong hàng hóa ngập tràn nhưng hầu như không có khách vào mua sắm, dù hôm nay đã là “chính hội” Black Friday.
Tại tầng 2, nơi tập trung nhiều gian hàng thời trang, vẫn vắng lặng dù đã treo biển sale "sập sàn", giảm giá "khủng" đến 50%... để thu hút người mua.
Quản lý lâu năm của một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết, lượng khách năm nay vắng hơn hẳn , chỉ bằng khoảng 50% so với năm trước. Ngày này mọi năm, cửa hàng của chị đã bắt đầu nhộn nhịp lắm rồi, lượng khách vào và đông nhân viên không kịp trở tay.
Tuy nhiên, năm này giảm hẳn, theo vị quản lý này, năm nay các cửa hàng thời trang vắng tín đồ săn sale có lẽ do dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của khách hàng. Một phần là sinh viên, nhóm khách chính của cửa hàng, chưa đi học trực tiếp trở lại. Ngoài ra, nhiều người chuộng mua sắm online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian di chuyển và chờ đợi thanh toán. Chưa kể, do e ngại dịch bệnh, ít ra ngoài đi chơi, đi dã ngoại hay đi du lịch như trước nên nhu cầu diện đồ mới, đồ thời trang cũng giảm hẳn.
Không chỉ cửa hàng thời trang, mà các siêu thị điện máy dù giảm giá sập sàn tới 80% khách vẫn vắng tanh, đóng cửa từ sớm do không có khách.
Tuy 26/11 mới là ngày hội Black Friday nhưng nhiều siêu thị điện máy đã khởi chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu từ ngày 22-23/11 qua quảng cáo facebook, báo điện tử, cùng với đó treo dán rất nhiều pano giảm giá siêu khuyến mại từ 30-70% để thu hút khách. Tuy nhiên, lượng khách tới siêu thị rất thưa thớt.
Có những buổi sáng, nhân viên ngồi chơi không tới 11h trưa mới có vài khách vào rồi lại ra.
Anh Duy, quản lý một siêu thị điện máy ở quận Hà Đông cũng chia sẻ: "Tôi cũng đoán năm nay ngày hội Black Friday sẽ ít khách mua hơn so với các năm trước, tuy nhiên không nghĩ thực tế lại thảm hại tới mức này. Siêu thị, trung tâm mua sắm lớn đồng loạt giảm giá chạm đáy mà vẫn không có người mua. Nhiều cửa hàng nhỏ lẻ thì đóng cửa không bán trong ngày hội Black Friday vì xác định không có khách."