0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 22/03/2022 06:30 (GMT+7)

Bitcoin sẽ củng cố sức mạnh đồng USD?

Mới đây, một nhà lập pháp Mỹ đã khẳng định bitcoin phù hợp với giá trị của Mỹ vì loại tài sản kỹ thuật số này có thể sẽ củng cố sức mạnh đồng USD.

Nghị sĩ Mỹ Pete Sessions nói rằng bitcoin phù hợp với các giá trị của Mỹ, ông cũng lưu ý thêm rằng tiền điện tử nói chung "đang có xu hướng trở thành một lựa chọn thay thế linh hoạt hơn để bảo vệ chống lại lạm phát của các đồng tiền pháp định", theo Bitcoin News.

Tuyên bố của ông Sessions được đưa ra trong thời điểm mà thị trường toàn cầu đang trông đợi vào chính sách tiền điện tử của Mỹ sau khi Tổng thống Biden "đánh tiếng" về thời hạn nghiên cứu, ban hành luật tiền ảo thời gian trước.

Bitcoin -  tài sản tạo động lực cho đồng USD

Trong tuần qua, nghị sĩ Mỹ Pete Sessions đã đăng nhiều bài viết trên Twitter đề cập đến bitcoin và tiền điện tử. Ông Sessions đại diện cho Khu vực Quốc hội thứ 17 của Texas và đã phục vụ trong Hạ viện Hoa Kỳ trong 11 nhiệm kỳ.

tm-img-alt

Vào ngày 18/3, ông viết rằng "bitcoin phù hợp với các giá trị của Mỹ và sẽ củng cố đồng USD", sau đó, nhiều ý kiến khác nhau được bình luận. Một số người đồng ý với nhận định rằng BTC phù hợp với các giá trị của Mỹ, nhưng không đồng ý rằng tiền điện tử sẽ tăng cường sức mạnh cho đồng USD.

Đại diện Phòng Thương mại Kỹ thuật số của Mỹ, người sáng lập Tập đoàn Đầu tư Blockchain Eric Weiss và người sáng lập của Core Scientific đều bày tỏ sự đồng tình về quan điểm.

Không chỉ vậy, người đồng sáng lập của Morgan Creek Digital Assets - Anthony Pompliano viết: "Bitcoin là hiện thân của các đặc tính của Mỹ về thị trường tự do và tự do ngôn luận".

Tác giả sách bán chạy nhất của The New York Times Mark Jeffrey đề xuất: "Bộ Tài chính Mỹ nên bắt đầu tích trữ bitcoin ngay lập tức", thậm chí, ông còn tag tài khoản của Tổng thống Joe Biden và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trong dòng tweet của mình.

Một người dùng Twitter khác lập luận: "Bitcoin phù hợp với các giá trị của Mỹ, đồng USD thì không". Một số người sau đó cũng nhấn mạnh rằng rất có thể bitcoin sẽ phá hủy đồng USD.

Trước đó, vào đầu tuần trước, nghị sĩ Texas Sessions cũng đã tweet về việc bitcoin trở thành hàng rào chống lại lạm phát. Ông viết: "Lạm phát là cách đánh thuế đối với mọi người Mỹ", và nhấn mạnh rằng "CPI đã tăng 7,9% trong suốt tháng 2 - tốc độ lạm phát hàng năm nhanh nhất trong 40 năm qua".

Nhà lập pháp nói thêm: "Bitcoin đang có xu hướng trở thành một lựa chọn thay thế linh hoạt hơn để bảo vệ chống lại lạm phát tiền tệ pháp định".

Vào tháng 12 năm ngoái, ông Sessions đã thúc giục Quốc hội Mỹ ủng hộ ngành công nghiệp tiền điện tử sau khi các giám đốc điều hành hàng đầu của 6 công ty tiền điện tử lớn tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Hạ viện về Dịch vụ Tài chính.

Trong một tuyên bố khác trên Twitter, ông Sessions khẳng định rằng: "Tôi hy vọng rằng Quốc hội sẽ làm việc với thị trường tài sản kỹ thuật số trong giai đoạn sơ khai để giúp người Mỹ thịnh vượng và đưa chúng ta tiến lên với tư cách là những nhà lãnh đạo trên trường thế giới".

Vào tháng 2, ông Sessions được cho là đã bổ nhiệm Himanshu B. Patel, người Mỹ gốc Ấn Độ làm cố vấn chính về phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng năng lượng cho nhóm công tác kỹ thuật tiền điện tử của mình.

Chưa rõ cuối cùng việc nghiên cứu và ban hành dự luật tiền điện tử của Mỹ sẽ thế nào, nhưng việc Tổng thống Biden và nhiều nhà lập pháp nước này công khai ủng hộ bitcoin, tài sản ảo đã khiến các nhà đầu tư khắp thế giới tin tưởng vào triển vọng khả quan.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin sẽ củng cố sức mạnh đồng USD?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023