0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 28/11/2021 07:00 (GMT+7)

Bitcoin lao dốc không phanh sau việc phát hiện ra một biến thể virus SAS-CoV-2 mới

Bitcoin đã kết thúc một tuần giao dịch đầy biến động sau khi việc phát hiện ra một biến thể virus SAS-CoV-2 mới gây dịch COVID-19 có khả năng kháng vaccine đã khiến giới đầu tư bán phá giá.

tm-img-alt
Bitcoin lao dốc không phanh sau việc phát hiện ra một biến thể virus SAS-CoV-2 mới. 

Tại phiên 26/11, đồng bitcoin đã có lúc giảm xuống 53.551 USD/bitcoin (9,2%). Thị trường sau đó đã phục hồi một phần, giúp thu hẹp đà giảm xuống dưới 8%. Theo số liệu từ Coindesk, bitcoin khép lại phiên thứ Sáu ở mức 54.365 USD/bitcoin.

Được biết, bitcoin đã giảm hơn 1/5 kể từ khi đạt mức cao kỷ lục gần 70.000 USD đổi 1 bitcoin vào đầu tháng này.

Omicron là tên biến thể mới được phát hiện ở Nam Phi, Botswana (Bốt-xoa-na) và Hong Kong (Trung Quốc), theo các nhà khoa học thì biến thể này có sự kết hợp bất thường của các đột biến . Điều đó giúp biến thể này có thể "né tránh" các phản ứng miễn dịch hoặc khiến virus dễ lây lan hơn.

Theo chuyên gia Yuya Hasegawa tại sàn giao dịch Bitbank có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, nếu biến thể này lan rộng sang các quốc gia khác, diễn biến đó có thể làm suy yếu nhu cầu về tiền điện tử của nhà đầu tư hơn nữa. Nếu điều ấy trở thành sự thật, đà tăng giá của bitcoin sẽ bị hạn chế, thậm chí giảm sâu thêm nữa.

Bitcoin đã mất 4% tính chung trên cả tuần sau những biến động mạnh của các phiên giao dịch. Trong ngày đầu tuần 22/11, giá bitcoin đã tăng từ khoảng 57.000 USD đổi 1 bitcoin lên đến 59.000 USD,  nhưng rồi lại giảm xuống dưới ngưỡng 56.000 USD trong cùng phiên. Từ đó, giá bitcoin bắt đầu được củng cố và đi lên. 

Bên cạnh đó, từ trên ngưỡng 59.000 USD, bitcoin đã rơi thẳng xuống dưới 54.000 USD vào thứ Sáu. Tuy nhiên, sự bất ổn vẫn tồn tại khi thị trường lo lắng về diễn biến mới của đại dịch COVID-19.

Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài và phức tạp do biến thể Omicron và dẫn đến các lệnh phong tỏa mới, tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ càng trầm trọng và đẩy lạm phát lên cao hơn. Đây vốn là một điều tích cực đối với bitcoin, đồng tiền điện tử này được nhiều nhà đầu tư coi như một kênh lưu trữ tài sản giá trị. 

Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã đạt mức cao nhất trong ba thập kỷ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ ưu tiên kiểm soát lạm phát hơn thúc đẩy tăng trưởng nếu chỉ số này tăng thêm, bằng cách tăng cường thu hẹp các biện pháp kích thích nhanh hơn. Điều đó có thể dẫn đến bitcoin giảm phát giá.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin lao dốc không phanh sau việc phát hiện ra một biến thể virus SAS-CoV-2 mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023