0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 29/09/2021 15:35 (GMT+7)

Bình Dương: Hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp cho người dân

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch và đưa ra một số giải pháp thực hiện tiêu thụ nông sản cho người dân bước đầu đạt kết quả khả quan.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương cho biết, do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp và tình hình cung cầu nông sản. Giá các loại sản phẩm chăn nuôi, trồng trọt có nhiều biến động...

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã chủ động trong công tác quản lý, điều hành nên nhìn chung sản xuất nông nghiệp của tỉnh vẫn đạt được những kết quả khả quan.

tm-img-alt
HTX Rau sạch Gia Đình (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một) tặng rau củ quả cho các địa phương để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh (Ảnh minh họa: Báo Bình Dương).

Công tác phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi (dịch tả heo châu Phi, cúm gia cầm) và cây trồng được thực hiện tốt. Công tác tiêm phòng, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm, sản phẩm động vật ra vào tỉnh đã được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo ngăn chặn giảm thiểu khả năng lây lan dịch bệnh, sản phẩm chăn nuôi đảm bảo an toàn thực phẩm. Các sản phẩm từ chăn nuôi và trồng trọt cung ứng ra thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Tình hình giá vật tư nông nghiệp ổn định.

Để hỗ trợ cho bà con nông dân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch và đưa ra một số giải pháp thực hiện tiêu thụ nông sản bước đầu đạt kết quả khả quan.

Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, chế biến, các trang trại, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân sản xuất, chế biến nông sản, thủy sản trên địa bàn thực hiện sản xuất an toàn.

Ngoài ra, Sở cũng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương, đánh giá diện tích, sản lượng, thời vụ thu hoạch. Cập nhật thống kê danh sách quản lý các cơ sở sản xuất các nông sản đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn như VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ, HACCP... các cơ sở sản xuất có đơn hàng theo thị trường tiêu thụ.

Sở Nông nghiệp cũng phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Bình Dương thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, diện tích cho sản lượng, sản lượng tiêu thụ, sản lượng tồn đọng chưa có kênh tiêu thụ… và các khó khăn trong quá trình sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, trang trại, hợp tác xã để kịp thời hỗ trợ. Đồng thời, giới thiệu, kết nối với các cơ sở có sản phẩm cung ứng và các cơ sở cần hỗ trợ tiêu thụ cho các điểm bán hàng bình ổn giá, hỗ trợ cung ứng nhu yếu phẩm của các địa phương.

Trong đó, Bình Dương đã hình thành 57 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố bán luân phiên 10 – 15 điểm/ngày. Lượng hàng hóa cung ứng mỗi ngày khoảng trên 3 tấn rau, củ, quả các loại và trên 200 kg thịt (cùng với các loại hàng thực phẩm khác như mì gói, bún, phở, gia vị…). Tỉnh cũng xây dựng được 49 điểm bán hàng bình ổn giá do hệ thống bưu điện tổ chức trên đia bàn các huyện, thị xã, thành phố.

tm-img-alt
Sản xuất nông nghiệp ở Bình Dương có nhiều lợi thế. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, Sở cũng thường xuyên phối hợp với các sở ngành, tháo gỡ và hỗ trợ các trang trại, doanh nghiệp duy trì tổ chức sản xuất, vận chuyển, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Trong đó, có việc chuẩn bị cơ sở thông tin dữ liệu hỗ trợ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn theo Quyết định số 1034/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trên cơ sở diễn biến tình hình dịch bệnh, đánh giá và dự báo nguồn lực sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương đã Ban hành Kế hoạch triển khai sản xuất nông nghiệp 6 tháng cuối năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bình Dương để phối hợp các địa phương, cơ sở sản xuất triển khai thực hiện.

Đồng thời, xây dựng kịch bản ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thông dụng, thiết yếu.

Với nhiệm vụ của ngành nông nghiệp trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét hỗ trợ, bố trí tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng trực tiếp tham gia sản xuất, vận chuyển hàng hóa phục vụ chuỗi cung ứng nông sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương để đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản trong và ngoài tỉnh được thông suốt, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, cung ứng nông sản phục vụ nhu cầu của người dân trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.