0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 12/08/2021 14:30 (GMT+7)

Bình Dương chuẩn bị phương án hoạt động bình thường mới

Chậm nhất ngày 30/8/2021, các đơn vị từ huyện, thị, thành phố đến phường, xã ở Bình Dương sẽ chuẩn bị các phương án hoạt động trong điều kiện bình thường mới.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, trong thông báo kết luận cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn diễn ra ngày 10/8.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương giao lực lượng y tế khẩn trương hoàn thiện nhanh các thủ tục, tổ chức mua sắm các trang thiết bị tầng 2, tầng 3 để thu dung điều trị.

Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở các địa phương sẽ được chuyển đến các Bệnh viện dã chiến điều trị, lấp đầy giường bệnh. Đồng thời, hoàn thiện các trang thiết bị, bổ sung vật tư y tế còn thiếu tại các bệnh viện dã chiến.

Bình Dương: Trong tháng 8, chuẩn bị xong phương án hoạt động bình thường mới - Ảnh 1
Tỉnh Bình Dương chuẩn bị các phương án để trở lại cuộc sống bình thường mới từ ngày 1/9/2021 (Ảnh LĐO).

Chính quyền địa phương phối hợp ngành y tế và các đơn vị liên quan kiên trì truy vết, sàng lọc F0, tận dụng tối đa thời gian còn lại của giãn cách xã hội để cắt dịch, dập dịch; Không lạm dụng test nhanh, thống nhất theo chỉ đạo chung lấy mẫu sàng lọc là mẫu gộp PCR và trả kết quả không quá 12 giờ.

Phân công 1 Phó Chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố phụ trách công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; Mỗi điểm tiêm phải có ít nhất một cán bộ công nghệ thông tin nhập liệu và được Sở TT&TT tỉnh Bình Dương hỗ trợ.

Bên cạnh đó, có phương án gom các điểm cách ly các trường học ở huyện, thị, thành phố thành khu cách ly chung, trả điểm cách ly các trường học lại cho địa phương để chuẩn bị năm học mới.

Các huyện, thị, thành phố đến phường, xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương chuẩn bị phương án hoạt động bình thường trong điều kiện mới theo kế hoạch xây dựng "vùng xanh" của tỉnh đến ngày 15/8/2021 và ngày 30/8/2021 (phương án phòng, chống dịch, phương án hoạt động sản xuất, công tác chăm lo cho nhân dân...).​

Để đạt được mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới từ ngày 1/9/2021, UBND tỉnh Bình Dương cũng vừa có công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế kiến nghị được phân bổ thêm 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, tỉnh Bình Dương song song với việc triển khai xét nghiệm diện rộng để sớm tách các ca bệnh ra khỏi cộng đồng, giải pháp trọng tâm, căn cơ là tiêm vaccine để đạt miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

Với quy mô dân số hơn 2,6 triệu người, Bình Dương cần tiến hành tiêm vaccine cho hơn 2 triệu người, trong đó ưu tiên các đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ và lực lượng lao động để đảm bảo duy trì sản xuất, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất trong nước và toàn cầu.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã hỗ trợ về nhân lực, vật tư y tế cũng như phân bổ vaccine phòng Covid-19 cho Bình Dương với số lượng 544.060 liều.

Trên cơ sở phân bổ của Bộ Y tế, Bình Dương đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vaccine với năng lực hơn 100.000 liều/ngày.

Tính đến ngày 10/08/2021, Bình Dương đã cơ bản hoàn thành việc tiêm số lượng vaccine nêu trên. Vì vậy, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế tiếp tục quan tâm, ưu tiên phân bổ thêm 1 triệu liều vaccine trong thời gian sớm nhất và cam kết sẽ thực hiện tiêm hết số vaccine này trong thời gian 10 ngày, đảm bảo an toàn, hiệu quả và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về việc tiêm chủng phòng Covid-19.

Hồ Duy

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương chuẩn bị phương án hoạt động bình thường mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023