0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 07/11/2020 08:12 (GMT+7)

Bình Định nâng cấp hệ thống cảng cá để ứng phó thiên tai

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đề nghị Bình Định cùng với Trung ương tập trung nguồn lực để nâng cấp hệ thống cảng cá, để vừa ứng phó tốt với thiên tai, vừa phát triển bền vững ngành thủy sản địa phương.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, đợt mưa bão vừa qua các địa phương ven biển miền Trung đã ứng phó tốt về phía biển nhằm bảo toàn khoảng 96.000 tàu cá trong khu vực. Trong đó, Bình Định là địa phương trọng điểm với khoảng 6.300 chiếc, trong đó có 3.300 chiếc công suất lớn chuyên đánh bắt xa bờ.

Tuy nhiên Bộ Trưởng cho rằng dù Bộ NN&PTNT cùng chính quyền địa phương đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhưng đến nay chưa nhận thấy hạ tầng các cảng cá và nơi tránh trú bão ở Bình Định chưa đảm bảo. Đặc biệt, Bình Định có 3 cảng cá lớn nhưng vẫn không đáp ứng được cho lực lượng tàu cá neo đậu, nhất là vào mùa mưa bão, tàu cá dồn về tránh trú đã khiến các cảng cá quá tải.

Bình Định nâng cấp hệ thống cảng cá để ứng phó thiên tai
Bình Định nâng cấp hệ thống cảng cá để ứng phó thiên tai

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, bức xúc nhất hiện nay của Bình Định là về hạ tầng các cảng cá. Lực lượng tàu thuyền trong tỉnh thì lớn mà chỗ neo đậu không đáp ứng được, dẫn tới mất an toàn.

Đơn cử như cảng cá Tam Quan, diện tích mặt nước chỉ đủ đáp ứng được cho hơn 1.000 tàu cá neo đậu, trong khi riêng địa phương này đã có hơn 3.000 tàu. Hay như cảng cá Tam Quan, cảng cá Quy Nhơn hiện cũng đã quá tải trầm trọng. Diện tích mặt nước của cảng cá Quy Nhơn hiện chỉ có thể đáp ứng cao nhất khoảng 800 tàu cá neo đậu, cảng cá Tam Quan hơn 1.000 chiếc và cảng cá Đề Gi khoảng 1.200 chiếc nữa. Bão xảy ra, cả 3 cảng cá này còn không đủ chỗ cho 3.300 tàu cá xa bờ của tỉnh Bình Định neo đậu, chưa chưa nói đến 3.000 tàu đánh bắt gần bờ của tỉnh này và tàu vãng lai của ngư dân các tỉnh khác.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng cần thiết phải nâng cấp 3 cảng cá Quy Nhơn, Đề Gi và Tam Quan để không chỉ đáp ứng chỗ neo đậu cho 6.300 tàu cá của Bình Định còn cho các tàu cá vãng lai. Theo đó Bộ trưởng đề nghị Bình Định cùng với Trung ương tập trung nguồn lực để nâng cấp hệ thống cảng cá, để vừa ứng phó tốt với thiên tai, vừa phát triển bền vững ngành thủy sản của địa phương.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bình Định nâng cấp hệ thống cảng cá để ứng phó thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023