0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 20/01/2023 11:20 (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy mang mùa xuân đến với bệnh nhân

Đường hoa xuân Quý Mão tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã mang tới không khí ấm áp, giúp các thân nhân và bệnh nhân đang điều trị nội trú bớt nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật.

Đường hoa xuân Quý Mão tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã mang tới không khí ấm áp, giúp các thân nhân và bệnh nhân đang điều trị nội trú bớt nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật.

Sau nhiều tuần tất bật trang trí, đường hoa xuân trong Bệnh viện Chợ Rẫy đã chính thức khai mạc, đón người bệnh cùng thân nhân và các y bác sĩ đến tham quan, thư giãn. Đường hoa xuân được thực hiện với mục đích giúp các thân nhân và bệnh nhân đang điều trị nội trú bớt nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật, đồng thời giúp bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân xích lại gần nhau hơn trong dịp Tết đến, xuân về.

Đường hoa được thiết kế trải dài trên các trục đường chính, tạo nên không khí mùa xuân ngay trong lòng bệnh viện. Hơn 5.000 y, bác sĩ từ các khoa phòng của bệnh viện đã cùng chung tay tạo nên đường hoa với đủ các loại hình trang trí đặc sắc, tạo không khí vui tươi đón năm mới.

449c3c69ae7b75252c6a
Đường hoa xuân Quý Mão do hơn 5.000 y, bác sĩ từ các khoa phòng của tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chung tay tạo nên.

TS-BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết: "Đường hoa xuân đặc biệt giữa lòng bệnh viện với ý nghĩa mang Tết đến gần bệnh nhân, góp phần nào xoa dịu đi nỗi đau đớn bệnh tật, giúp người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị tại đây vơi đi nỗi nhớ nhà, khích lệ tinh thần vui vẻ đón Tết Quý Mão 2023".

Đường hoa quy tụ nhiều tiểu cảnh làng quê bình yên, những nồi bánh chưng, bánh tét sinh động, sản phẩm của các khoa, phòng trong bệnh viện đã gợi nhớ một mùa xuân yên bình, giản dị và gần gũi của mỗi vùng quê dịp Tết đến, xuân về.

f06a8f0f191dc2439b0c
TS-BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết đường hoa xuân là tấm lòng, tâm huyết của các y, bác sĩ muốn gửi đến các bệnh nhân, hy vọng mọi người có một mùa Xuân thật ý nghĩa.

Theo đó, mỗi tiểu cảnh mang ý nghĩa riêng mà các y, bác sĩ muốn gửi đến các bệnh nhân và thân nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, các y, bác sĩ muốn gửi gắm niềm tin, hạnh phúc đến các bệnh nhân của mình.

Chị Nguyễn Thị Kiều Giang (quê Đồng Tháp) đang chăm người thân tại bệnh viện chia sẻ chị đưa người nhà vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị xơ gan khoảng 1 tuần nay. Do tình trạng bệnh vẫn chưa thuyên giảm, chị phải ở lại bệnh viện chăm người nhà nên không thể về quên đón Tết cùng cả gia đình.

“Các bệnh viện ở quê tôi thấy chỉ trang trí vài chậu cúc, cành mai thôi, chứ chưa bao giờ thấy đường hoa lớn mà đẹp như vậy. Nhìn đường hoa do các y, bác sĩ làm, trang trí tôi rất vui và xúc động, làm tôi cũng đỡ buồn khi không về quê đón Tết được với gia đình. Tôi rất trân quý tình cảm mà các y, bác sĩ tại đây đã làm vì bệnh nhân", chị Giang xúc động nói.

377ab9602e72f52cac63
Các y, bác sĩ chụp hình lưu niệm tại các gian hàng hoa.
45a4754aec5837066e49
Cô Nguyễn Thị Phượng (67 tuổi, quê Long An) hạnh phúc khi được tham quan và chụp hình lưu niệm tại đường hoa xuân.

Đây là lần thứ 4 Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức đường hoa. Dạo đường hoa xuân, không ít người bệnh cảm thấy an ủi, vơi bớt phần nào nỗi đau do bệnh tật gây ra. Các y, bác sĩ tại bệnh viện cũng vui mừng và hạnh phúc khi nhìn thấy những nụ cười của bệnh nhân và người nhà, ở nơi mà người bệnh cùng các y, bác sĩ đang từng ngày, từng giờ chạy đua để giành giật sự sống.

Tại đường hoa xuân còn diễn ra nhiều hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn như hội thao, gian hàng nghĩa tình. Tại gian hàng trò chơi, các bệnh nhân có thể tham gia trò chơi để nhận thưởng. Riêng gian hàng nghĩa tình, mỗi bệnh nhân có thể đến và lựa chọn cho mình bộ đồ mà do các y, bác sĩ tại bệnh viện đã vận động quyên góp. Dịp này bệnh viện cũng trao tặng các phần quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

f174aee439f6e2a8bbe7
Gian hàng nghĩa tình do các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phát động để tặng quà cho các bệnh nhân và thân nhân.
cfe3fc076a15b14be804
Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng các phần quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.

Điều dưỡng trưởng Khoa Viêm gan - Trần Thị Diễm - cho biết nhìn thấy những bệnh nhân hàng ngày chị chăm sóc vui cười và tận hưởng không khí Tết về ngay chính trong khuôn viên bệnh viện khiến chị cũng ấm lòng.

“Năm nào bệnh viện cũng làm đường hoa xuân này để cho các bệnh nhân và thân nhân ở lại đón một mùa xuân ấm áp hơn. Tôi thấy sáng giờ các bệnh nhân và thân nhân rất là náo nức, vui chơi và chụp ảnh kỷ niệm tại đường hoa này. Ở đây còn có cả gian hàng 0 đồng, có nhiều người chọn cho mình những áo quần vừa vặn rất đẹp”, điều dưỡng trưởng Diễm nói.

Thanh Thảo

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Chợ Rẫy mang mùa xuân đến với bệnh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.