0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 10/11/2023 08:26 (GMT+7)

Bamboo Airways lên tiếng về việc bị phong tỏa tài khoản ngân hàng do nợ thuế quá hạn

Đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng bay này vẫn đang nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm sớm nhất, đảm bảo thực hiện nghĩa vụ thuế với tỉnh Bình Định.

Liên quan đến việc Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) bị Cục Thuế tỉnh Bình Định phong toả 3 ngân hàng do nợ thuế quá hạn. Mới đây, đại diện hãng bay này đã lên tiếng giải thích.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, Đơn vị này đang tìm mọi cách khắc phục khoản nợ thuế. Một trong những biện pháp mà Bamboo Airways đưa ra là tái cấu trúc.

Trước đó vào ngày 23/10, HĐQT Bamboo Airways đã công bố quyết định về việc bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam làm Tổng Giám đốc Bamboo Airways thay cho ông Nguyễn Ngọc Trọng kể.

Bamboo Airways lên tiếng về việc bị phong tỏa tài khoản ngân hàng do nợ thuế quá hạn - Ảnh 1
Bamboo Airways nợ hơn 102 tỷ đồng tiền thuế.

Bamboo Airways kỳ vọng, với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không và nhiều năm công tác tại các hãng bay lớn, ông Lương Hoài Nam có thể đưa Bamboo Airways thoát khỏi khó khăn, trong đó có việc trả nợ thuế.

Liên quan đến thông tin chậm nộp thuế, đại diện Bamboo Airways bày tỏ, những năm qua, Bình Định là một trong các tỉnh được hãng bay này tập trung chú trọng, duy trì ổn định các đường bay kết nối tới đây. Mục đích là để thúc đẩy giao thông hàng không và liên kết vùng, mở ra những cơ hội giao thương về du lịch, kinh tế...

“Việc chậm trễ nộp thuế chỉ là do hoàn cảnh khách quan tác động trong ngắn hạn, Bamboo Airways vẫn đang nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm sớm nhất, đảm bảo thực hiện nghĩa vụ với tỉnh Bình Định”, Đại diện Hàng không Tre Việt giải thích.

Trước đó, Cục Thuế tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và yêu cầu phong tỏa tài khoản đối Bamboo Airways.

Lý do bị cưỡng chế là do hãng bay này có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế theo quy định. Số tiền bị cưỡng chế là 102,5 tỷ đồng.

Các tài khoản của Bamboo Airways sẽ bị phong tỏa tại 3 ngân hàng gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quy Nhơn, Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Bình Định và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam.

Ngoài phong toả tài khoản ngân hàng, Cục Thuế tỉnh Bình Định còn yêu cầu các ngân hàng nêu trên trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản của Bamboo Airways để nộp vào tài khoản của Cục Thuế tỉnh Bình Định mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Định.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways lên tiếng về việc bị phong tỏa tài khoản ngân hàng do nợ thuế quá hạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023