0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 01/10/2021 14:05 (GMT+7)

Người ngoài tỉnh Bạc Liêu muốn ra vào phải được sự đồng ý của chính quyền sở tại

Tỉnh Bạc Liêu thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với tất cả trường hợp người dân tự phát đi từ các địa phương có dịch về tỉnh khi chưa được sự cho phép của chính quyền.

Qua chia sẻ của PLO, ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh văn phòng kim người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu khẳng định tỉnh này đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam hôm 28-9-2021. 

Bạc Liêu siết chặt vòng ngoài, không để dân vào tỉnh trái phép - ảnh 1
Văn bản chỉ đạo tuyệt đối không để người vào tỉnh trái phép (ảnh: TRẦN VŨ).

"Bạc Liêu sẽ nhận người về nhưng trên cơ sở kế hoạch cụ thể, không nhận người về tự phát. Dự kiến ngày 9-10-2021 chúng tôi sẽ có thêm một đợt đón vài trăm người dân về. Đối tượng được chọn ưu tiên theo quy định"- ông Khương nói. 

Trước đó, vào ngày 28-9-2021, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều có công văn số 4231/UBND-KGVX, chỉ đạo hệ thống chính quyền tỉnh mình siết chặc vòng ngoài. Ngay tiêu đề công văn đã khẳng định "tuyệt đối không để các trường hợp vào tỉnh không được phép của chính quyền". 

Bạc Liêu phạt tất cả người tự phát từ địa phương có dịch vào tỉnh
Chốt kiểm dịch ở Bạc Liêu. Ảnh: CAND 

Người có giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực không quá 72 giờ và không có yếu tố nguy cơ về dịch tễ mới được cho qua chốt để vào Bạc Liêu.

Người đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, TP Cần Thơ và hai huyện của tỉnh Sóc Trăng là Thạnh Trị và Vĩnh Châu, trước khi vào Bạc Liêu phải được xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. Chi phí xét nghiệm do người dân tự chi trả.

Công văn chỉ đạo rõ cho Công an tỉnh, kết hợp các sở, ngành, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh kiểm soát chặc chẽ người ra, vào tỉnh. Xử lý nghiêm mọi trường hợp ra vào tỉnh mà không được sự cho phép của Chủ tịch tỉnh hoặc người được Chủ tịch tỉnh ủy quyền. 

Với các trường hợp người dân Bạc Liệu đã về bị kẹt tại các chốt kiểm soát của các tỉnh thì Bạc Liêu có đón nhận họ không, ông Nguyễn Tấn Khương bảo rằng Bạc Liêu chưa đủ điều kiện tiếp nhận. Những trường hợp về Bạc Liêu tự phát sẽ được quân khu tiếp nhận cách ly.

Bạn đang đọc bài viết Người ngoài tỉnh Bạc Liêu muốn ra vào phải được sự đồng ý của chính quyền sở tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023