0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 10/11/2021 15:55 (GMT+7)

Australia kết luận ống đồng Việt Nam không bán phá giá

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin, Uỷ ban Chống bán phá giá Australia (ADC) kết luận các nhà xuất khẩu Việt Nam không bán phá giá đối với một số sản phẩm ống đồng nhập khẩu từ Việt Nam.

Nhiều khả năng đây là kết luận cuối cùng, sẽ được duy trì tại kết luận điều tra cuối cùng của ADC (Ủy ban Chống bán phá giá Australia). Kết luận cho rằng các nhà xuất khẩu Việt Nam không bán phá giá và đề nghị chấm dứt điều tra với Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cũng cho biết thêm, ADC kết luận rằng các công ty xuất khẩu của Việt Nam tuy có biên độ bán phá giá nhưng không đáng kể, đề nghị chấm dứt điều tra số 580 đối với Việt Nam.

tm-img-alt
Sản phẩm ống đồng bị điều tra bán phá giá có mã HS 7411.10.0000. Ảnh: sưu tầm

Giai đoạn tiếp theo, ADC dự kiến sẽ hoàn thành kết luận điều tra cuối cùng, báo cáo Bộ trưởng phụ trách Công nghiệp, Năng lượng và Giám phát thải về vấn đề này. Muộn nhất là vào ngày 13/12/2021. Bộ trưởng sẽ quyết định về việc áp thuế hay không áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng đồng trong vòng 1 tháng kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả từ ADC.

Cục Phòng vệ thương mại thông tin thêm, trong năm 2020, tổng kim ngạch và xuất khẩu mặt hàng bị điều tra từ Việt Nam xuất khẩu sang Australia đạt gần 19,6 triệu USD. Trường hợp kết quả tích cực này được duy trì tại kết luận điều tra cuối cùng thì các công ty, nhà xuất khẩu ống đồng của Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp tục giữ vững và phát triển, thúc đẩy xuất khẩu thị trường sang Australia.

Kết quả cuộc điều tra của ADC cũng đã phản ảnh được nỗ lực lớn của các doanh nghiệp Việt, việc cung cấp thông tin đầy đủ theo sự yêu cầu và giám sát từ cơ quan điều tra Australia cho thấy được sự phối hợp và hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt - Úc. Bảo vệ được quyền lợi của doanh nghiệp và danh tiếng của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Australia kết luận ống đồng Việt Nam không bán phá giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch khó “cất cánh” nếu giá vé máy bay vẫn cứ tăng cao
Vừa chớm hồi phục sau những năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam tiếp tục đối mặt với xu thế bất lợi, bởi tình trạng giá vé máy bay tăng cao đang ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi đi “chữa lành” của du khách Việt.
Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023