0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 20/11/2021 11:04 (GMT+7)

Apple phải bán AirPods mã Singapore tại Việt Nam do thiếu hàng?

Được biết, các dòng tai nghe AirPods mới của Apple, phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ không còn có mã VN/A.

tm-img-alt
Tai nghe AirPods 3 và AirPods Pro mới được phân phối từ thị trường Việt Nam có mã ZP/A. Nguồn ảnh: Internet.

Theo thông tin của các nhà bán lẻ trong nước, AirPods 3 và AirPods Pro với hộp sạc Magsafe phân phối tại Việt Nam sẽ có mã ZP/A chứ không còn là VN/A. Cụ thể, tai nghe không dây AirPods 3 sẽ có mã sản phẩm là MME73ZP/A và AirPods Pro với hộp đựng hỗ trợ sạc nam châm MagSafe có mã mới là MLWK3ZP/A.

Mã sản phẩm của Apple thường gồm 9 kí tự (5 kí tự đầu tiên là mã định danh, 4 kí tự cuối để xác định khu vực phân phối sản phẩm). Một số mã khu vực quen thuộc là VN/A dành cho thị trường Việt Nam, CH/A cho Trung Quốc, KH/A cho Hàn Quốc,...

Nguyên nhân của sự thay đổi mã sản phẩm này theo chia sẻ của đại diện một nhà bán lẻ chính hãng tại Hà Nội là do Apple đang thiếu mặt hàng phụ kiện. Việc các dòng tai nghe mới của Apple tại Việt Nam có mã ZP/A chứng tỏ sản phẩm ban đầu được sản xuất dành cho thị trường Singapore.

Đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS- ông Nguyễn Lạc Huy cho biết việc đổi mã thiết bị không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và chính sách bảo hành từ Apple tại Việt Nam. Nhưng điều này lại khiến khách hàng dễ nhầm lẫn với hàng xách tay, gây khó khăn cho khách mua AirPods. Khách hàng sẽ khó phân biệt được đó là thiết bị hàng chính hãng Việt Nam hay là sản phẩm xách tay từ Singapore vì trùng mã sản phẩm. Bên cạnh đó, theo thông tin từ các nhà bán lẻ, các sản phẩm IPhone, IPad chính hãng tại Việt Nam vẫn sử dụng mã VN/A.

Theo dữ liệu từ hãng nhiên cứu thị trường Refinitiv, mảng thụ kiện của Apple với trọng tâm là tai nghe AirPods bị tác động mạnh bởi tình hình dịch bệnh tại các nước Đông Nam Á. Khủng hoảng chip bán dẫn cầu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều lĩnh vực sản xuất của Apple. Được biết, doanh thu từ phụ kiện trong quý IV của Apple thấp hơn khoảng 500 triệu USD so với dự kiến, ước tính đạt 8,8 tỷ USD. Doanh thu từ IPad trong quý IV sẽ giảm do thiếu linh kiện. Theo dự đoán, việc khan hiếm linh kiện sẽ nghiêm trọng hơn trong những tháng cuối năm.

Bạn đang đọc bài viết Apple phải bán AirPods mã Singapore tại Việt Nam do thiếu hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023