0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 13/09/2021 06:55 (GMT+7)

Anh bất ngờ hủy bỏ 'hộ chiếu vaccine'

Bộ trưởng Y tế Sajid Javid cho biết Anh sẽ dừng kế hoạch cấp hộ chiếu vaccine, chính sách nhằm cho phép người dân tham gia các hộp đêm và sự kiện tập trung đông người tại nước này.

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã quyết định huỷ chương trình "hộ chiếu vaccine" trong nỗ lực  xoa dịu những chỉ trích của một số thành viên cùng đảng Bảo thủ cầm quyền. Theo đó, ông Johnson dự kiến sẽ công bố kế hoạch mới để đối phó với dịch COVID-19 trong mùa đông tới vào ngày 14/9 (theo giờ địa phương). 

Theo tiết lộ của Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid, kế hoạch này sẽ bao gồm các bước nhằm chấm dứt một số quyền khẩn cấp như đóng cửa các doanh nghiệp, các ngành kinh tế và bắt giữ những người làm lây lan mầm bệnh. 

Trao đổi với BBC, ông Javid dự đoán các biện pháp đóng cửa có khả năng sẽ không được áp dụng trở lại tuy nhiên, không có nghĩa là các biện pháp này sẽ bị loại trừ hẳn.

Ngoài ra, ông Javid cho biết chính phủ sẽ không tiếp tục chương trình "hộ chiếu vaccine". Có nghĩa là các nhà chức trách sẽ không yêu cầu người dân phải có "hộ chiếu vaccine" để tham dự các sự kiện cộng đồng như trước đó, khi nước này tái mở cửa vào tháng 7. Đồng thời, theo ông Javid, giới chức Anh hiện cũng muốn "loại bỏ xét nghiệm PCR" đối với hành khách càng sớm càng tốt.

Ông Ed Davey, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do, cho rằng hộ chiếu vaccine "gây chia rẽ, không thể thực hiện và tốn kém".

tm-img-alt
Hộ chiếu vaccine chứng minh một cá nhân đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: The Regulatory Review

Ông Michael Kill, lãnh đạo Hiệp hội các ngành công nghiệp ban đêm (NTIA) đã lên tiếng hoan nghênh quyết định thay đổi trên của chính phủ. Ông bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp sẽ có thể bắt đầu tái xây dựng ngành kinh tế sau thời gian lao đao vì đại dịch. 

Chính phủ cho biết họ dự kiến ​​Ủy ban hỗn hợp về tiêm chủng (JCVI) của Anh sẽ  công bố chi tiết của chương trình tiêm chủng tăng cường, dự kiến bắt đầu trong tháng 9. Được biết, số ca mắc COVID-19 mới tại Anh đã tăng lên nhanh chóng sau khi nước này quyết định nới lỏng biện pháp giãn cách và "sống chung với dịch bệnh" từ tháng 7 vừa qua. 

Bạn đang đọc bài viết Anh bất ngờ hủy bỏ 'hộ chiếu vaccine'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023