0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 28/06/2021 11:13 (GMT+7)

9X lương 8 chữ số, mở công ty riêng sau khi học 3 chứng chỉ ở FUNiX

Tốt nghiệp THPT, Hoàng Mạnh Tiến chọn học IT trực tuyến tại FUNiX và đi làm ngay từ khi hoàn thành chứng chỉ đầu tiên.

Đến nay, sau khi đã học xong 3 Chứng chỉ, Tiến đã có công việc làm lập trình viên với mức lương 8 chữ số, đồng thời mở công ty riêng chuyên về các dịch vụ số.

Hoàng Mạnh Tiến chọn học IT trực tuyến tại FUNiX và đi làm ngay từ khi hoàn thành chứng chỉ đầu tiên.

Vốn đam mê công nghệ thông tin và mong muốn đi làm sớm, Hoàng Mạnh Tiến đã nghiên cứu và học online thay vì học đại học truyền thống. Năm 2018, khi vừa tốt nghiệp THPT, cậu đã gia nhập FUNiX và chỉ sau 5 tháng học, Tiến đã hoàn thành Chứng chỉ 1 – Công dân số. Cảm thấy mình đã đủ năng lực để đi làm, Tiến ứng tuyển vào FPT Software và được tuyển dụng ngay.

Hai năm làm lập trình viên, năm 2020, khi cảm thấy công việc tương đối ổn định, quản lý được thời gian, Tiến quay lại học tiếp FUNiX.

Đến nay, ở tuổi 23, Tiến đã hoàn thành thêm 2 Chứng chỉ FUNiX, dắt túi 2 năm kinh nghiệm làm lập trình viên và đang là Nhà sáng lập Công ty giải pháp số TINET – chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website, SEO, digital makerting. Trong tương lai, Tiến muốn phát triển TINET thành một công ty phần mềm và xây dựng một số sản phẩm Internet hàng đầu ở Việt Nam.

Nhớ lại quyết định có phần táo bạo của mình 3 năm trước, Tiến bảo cậu chọn FUNiX vì rất thích mô hình học trực tuyến chủ động về thời gian, khuyến khích vừa học, vừa làm, học nhanh, đi làm sớm tại đây.

“FUNiX giúp mình rèn luyện được khả năng tự học, một kỹ năng rất quan trọng trong thời dịch và trong kỉ nguyên số nói chung. Đặc biệt ở FUNiX mình được kết nối trực tiếp, liên tục với mentor, những người đang làm việc trong các công ty lớn nên học hỏi được nhiều kiến thức thực tế” – Tiến chia sẻ.

Tuy nhiên, việc học cũng có không ít thách thức. Theo Tiến, lúc mới đầu vì chưa quen nên kiến thức tương đối “khó nhằn”. Chương trình đòi hỏi người học phải biết tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Anh khá nhiều. Bên cạnh đó, học online đôi lúc dễ nản nên không ít lần cậu muốn “bỏ cuộc”. May có Hannah (cán bộ hỗ trợ học tập) trợ giúp, đồng thời nhìn lại lý do mình đã bắt đầu, Tiến có thêm động lực để học tiếp.

“Mình đặc biệt cảm ơn các Hannah, nhờ sự nhiệt tình của Hannah, đặc biệt là Hannah Nhã Quỳnh mà mình có động lực học hơn sau những lần chán nản” – Tiến tâm sự.

Sau khi đã học xong 3 Chứng chỉ, Tiến đã có công việc làm lập trình viên với mức lương 8 chữ số, đồng thời mở công ty riêng chuyên về các dịch vụ số.

Theo Hoàng Mạnh Tiến, để học tốt FUNiX học viên cần biết kết hợp học các tài liệu của được cung cấp và các nguồn tài liệu sẵn có trên mạng, Youtube… Mỗi ngày học không cần nhiều nhưng phải đều đặn, tập trung tuyệt đối trong giờ học.
“Bạn có thể lựa chọn theo một mentor xuyên suốt để việc học hiệu quả hơn, vì mentor sẽ biết được quá trình học của bạn ra sao, kịp thời hỗ trợ bạn” – Tiến đưa ra lời khuyên.

9X quê Quảng Bình cho biết, việc học FUNiX cho cậu kiến thức nhanh và sâu, đặc biệt rèn cho cậu khả năng, tư duy tự học – điều mà sau này sẽ là vũ khí sắc bén giúp cậu có thể học ngôn ngữ lập trình mới trong vòng một tuần không khó; hay là cứng cáp hơn khi “va” vào thực tế nghề nghiệp.

Về các bước tiến trong sự nghiệp, Tiến cho biết, cậu làm việc tại FPT Software cho đến đầu năm 2021 thì chuyển sang một công ty khác, nơi có đãi ngộ và vị trí phù hợp hơn với mình trong giai đoạn có thêm định hướng mới.

“Suốt quá trình ứng tuyển, mình đều được FUNiX hỗ trợ rất chu đáo, giúp kết nối doanh nghiệp và tư vấn kỹ năng, kinh nghiệm đi phỏng vấn, làm bài test” – Tiến cho hay.

Hiện tại, Hoàng Mạnh Tiến vẫn đang chăm chỉ vừa đi học, vừa đi làm để hoàn thành Chứng chỉ 4 và các Chứng chỉ kế tiếp tại FUNiX. Song song, cậu vận hành công ty nhỏ do mình thành lập, nuôi hoài bão sẽ biến nó trở thành một công ty phần mềm, giải pháp số đứng top đầu thị trường ở Việt Nam.

Nguyễn Luận/Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết 9X lương 8 chữ số, mở công ty riêng sau khi học 3 chứng chỉ ở FUNiX. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.