0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 26/07/2023 09:00 (GMT+7)

6 tháng đầu năm, PVNDB hoàn tất ký kết hợp đồng tiêu thụ sản lượng bao tiêu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, PVNDB hoàn tất việc ký kết hợp đồng tiêu thụ với toàn bộ các khách hàng để tiêu thụ sản lượng bao tiêu của năm 2023 theo thông báo từ NSRP và phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, Chi nhánh phân phối sản phẩm Lọc hóa dầu Nghi Sơn (PVNDB) đã đàm phán thành công giá mua/bán sản phẩm 6 tháng đầu năm 2023.

Cùng với đó, PVNDB đã làm việc với các đơn vị tư vấn tổng hợp dữ liệu/thông tin cần thiết để xây dựng các phương án giá mua sản phẩm 6 tháng cuối năm 2023 và tiến hành đàm phán với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Trong 6 tháng đầu năm 2023, PVNDB hoàn tất việc ký kết hợp đồng tiêu thụ với toàn bộ các khách hàng để tiêu thụ sản lượng bao tiêu của năm 2023 theo thông báo từ NSRP và phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn. Tổng sản lượng đã nhận từ NSRP giao cho các khách hàng ước tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2023 là 3,449 triệu tấn sản phẩm, trong đó: Xăng 1,290 triệu tấn; Middle Distillates 2,158 triệu tấn.

Để thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2023, PVNDB cũng nêu các dự báo tình hình thị trường trong nước và quốc tế, để từ đó chủ động đề ra các nhóm giải pháp về công tác triển khai hợp đồng FPOA và hợp đồng dịch vụ; công tác tiêu thụ sản phẩm; công tác giao nhận điều độ và công tác quản trị.

6 tháng đầu năm, PVNDB hoàn tất ký kết hợp đồng tiêu thụ sản lượng bao tiêu năm 2023 - Ảnh 1
PVNDB đã hoàn thành các nhiệm vụ mà Tập đoàn giao cho, đặc biệt là đóng góp vào quá trình xây dựng, hoàn thiện, cho ra đời Nghị định 85/2022/NĐ-CP về xử lý tài chính cho Petrovietnam.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên cho biết, PVNDB là đơn vị “đặc biệt” ngay khi “khai sinh” đã phải đối diện với hàng loạt khó khăn không có tiền lệ.

Sau hơn 5 năm hoạt động, PVNDB đã hoàn thành các nhiệm vụ mà Tập đoàn giao cho, đặc biệt là đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, hoàn thiện, cho ra đời Nghị định 85/2022/NĐ-CP về xử lý tài chính cho Petrovietnam khi thanh toán khoản tiền bù giá trong bao tiêu sản phẩm của Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên cũng ghi nhận việc PVNDB đã cùng BSR và PVOIL lập được chuỗi liên kết chặt chẽ trong phân phối kinh doanh sản phẩm xăng dầu, giảm hao hụt và nâng cao hiệu quả kinh doanh xăng dầu, khẳng định vị thế trên thị trường.

Theo báo cáo của PVNDB, trước đó, năm 2022 là một năm hết sức khó khăn. Trong đó, thị trường xăng dầu thế giới trong diễn biến bất thường do dịch Covid-19, các thay đổi địa chính trị, xung đột Nga - Ukraine…

Tuy nhiên, PVNDB đã chủ động, linh hoạt để nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Kế hoạch 2022, hoàn thành sản lượng bao tiêu theo thực tế sản xuất/xuất bán của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, thực hiện đúng nghĩa vụ theo quy định hợp đồng bao tiêu sản phẩm (FPOA) và các cam kết với khách hàng, đảm bảo an toàn hoạt động Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đặc biệt, trong tháng 7/2022, PVNDB đã đạt mốc thực hiện bao tiêu hơn 20 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại, thương hiệu PVNDB cũng đã khẳng định và có uy tín cao đối với các thương nhân đầu mối xăng dầu trên cả nước; đội ngũ người lao động PVNDB ngày càng trưởng thành, năng động sáng tạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Do đó, trong năm 2023, "PVNDB cần xác định, lường trước được các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình bao tiêu sản phẩm, để có các giải pháp xử lý chủ động" - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên xác định nhiệm vụ.

PVNDB cũng cần tiếp tục triển khai và nâng cao công tác chuyển đổi số tại Chi nhánh; cần làm tốt công tác tham gia đàm phán liên quan tới tái cấu trúc với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP); trong công tác kinh doanh cần rà soát, điều chỉnh lại toàn bộ các hợp đồng mua bán sản phẩm nhằm hạn chế các rủi ro, tác động khách quan về mặt tỷ giá.

PV

Bạn đang đọc bài viết 6 tháng đầu năm, PVNDB hoàn tất ký kết hợp đồng tiêu thụ sản lượng bao tiêu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023