0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 02/08/2022 08:45 (GMT+7)

3 lô kem chống nắng người dùng ưa chuộng đã bị thu hồi do có chất gây ung thư

Công ty Edgewell Personal Care đã ra thông báo thu hồi 3 lô kem chống nắng dạng xịt Banana Boat sau khi phát hiện sản phẩm có chứa benzen - chất gây ung thư.

Cụ thể, loại xịt chống nắng đó mang thương hiệu Banana Boat, hiện cũng có được bán trên các sàn thương mại điện tử hoặc các shop xách tay, shop online tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải mọi sản phẩm chống nắng thương hiệu Banana Boat đều bị thu hồi. Mà trong thông báo mới của FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ), công ty Edgewell (công ty mẹ) mới chỉ thu hồi 3 lô sản phảm Banana Boat Hair & Scalp Sunscreen Spray SPF 30 (xịt chống nắng cho tóc và da đầu) do có sự hiện diện của benzene.

Theo đó, Edgewell đã tự nguyện thu hồi sản phẩm trên toàn nước Mỹ sau một kiểm nghiệm được thực hiện để đánh giá nội bộ.

3 lô kem chống nắng người dùng ưa chuộng đã bị thu hồi do có chất gây ung thư
3 lô kem chống nắng dạng xịt của Banana Boat bị thu hồi do có chứa benzen. Ảnh minh họa

Benzene được coi là chất có thể gây ung thư ở người, việc tiếp xúc với nó (qua da, đường hô hấp hoặc đường miệng) có thể gây bệnh bạch cầu, ung thư tủy xương và các chứng rối loạn máu khác, tất cả đều rất nguy hiểm, theo Fox Business.

Công ty Edgewell nói rằng không sản phẩm nào của Banana Boat có thành phần là benzene cả, nhưng không hiểu sao “một mức độ bất ngờ” của chất này lại có ở bộ phận ống xịt để xịt sản phẩm chống nắng ra khỏi chai.

Hiện tại, sản phẩm đang bị thu hồi là: Banana Boat Hair and Scalp Sunscreen Spray SPF 30 loại 6 ounce (177ml) với số lô là 20016AF (hạn sử dụng 12/2022), 20084BF (hạn sử dụng 2/2023), và 21139AF (hạn sử dụng 4/2024). Nếu bạn đang dùng sản phẩm này, hãy kiểm tra số lô in ở dưới đáy chai nhé!

Phía Edgewell khẳng định rằng việc tiếp xúc hằng ngày với mức benzene như trong các sản phẩm bị thu hồi cũng sẽ không gây hậu quả nghiêm trọng gì cho sức khỏe, vì mức benzene được tìm thấy là rất thấp. Nhưng để cho an toàn, họ vẫn khuyến khích khách hàng “ngừng sử dụng những sản phẩm đang bị kêu gọi thu hồi ngay lập tức” và “vứt bỏ đúng cách”.

Bảo Linh

Bạn đang đọc bài viết 3 lô kem chống nắng người dùng ưa chuộng đã bị thu hồi do có chất gây ung thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.