0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 20/08/2021 07:14 (GMT+7)

1,2 triệu liều vaccine vừa về Việt Nam, AstraZeneca sẽ cung ứng thêm

Tối 19/8, thêm 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca về Việt Nam. Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng, đại diện hãng dược cũng cam kết đẩy mạnh cung ứng

1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca vừa về đến Tân Sơn Nhất

Tối 19/8, Bộ Y tế cho biết AstraZeneca đã chuyển thêm 1,2 triệu liều vaccine chống Covid-19 cho Việt Nam. Lô hàng được đưa về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.

Đây là lần giao vaccine thứ 9, thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC), dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, thỏa thuận này đã mang về cho Việt Nam hơn 6,7 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca. Tổng cộng đã có khoảng 14,3 triệu liều vaccine này đã được chuyển đến Việt Nam qua hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa các Chính phủ, tới nay chiếm 62% nguồn cung vaccine Covid-19 trên cả nước.

Thêm 1,2 triệu liều vaccine về nước, AstraZeneca cam kết đẩy mạnh cung ứng cho Việt Nam - Ảnh 1
Tối 18/8, vừa có thêm 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca về đến Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Xúc tiến hợp đồng vaccine dành cho trẻ em và người dưới 18 tuổi

Trong chiều cùng ngày, thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot.

Tại cuộc điện đàm, Thủ tướng đánh giá cao vai trò và những đóng góp của AstraZeneca trong cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu, cũng như trong công tác phòng chống dịch tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tổng Giám đốc AstraZeneca quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giao vaccine cho Việt Nam, đồng thời tăng cường và nỗ lực hoàn thành hợp đồng cung ứng thêm vaccine cho Việt Nam ngay tháng 9 tới và kế hoạch đến cuối năm 2021.

Thủ tướng đề xuất và mong muốn AstraZeneca xem xét, trao đổi với các nước khác để được vay, nhượng lại số vaccine hiện chưa có nhu cầu sử dụng; đồng thời xúc tiến các hợp đồng vaccine dành cho trẻ em và người dưới 18 tuổi, những người có nguy cơ cao, có bệnh nền.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động và mở rộng hợp tác tại Việt Nam trong các lĩnh vực dược phẩm và y tế. Quan hệ giữa Việt Nam và AstraZeneca đã có nền tảng từ thế kỷ trước và Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác chiến lược, toàn diện, lâu dài với AstraZeneca, không chỉ về vaccine, mà trong lĩnh vực dược phẩm, y tế nói chung, góp phần phát triển ngành công nghiệp dược và nâng cao năng lực y tế của Việt Nam, vì mục tiêu chăm lo sức khỏe cho nhân dân là quan trọng nhất.

Trong cuộc điện đàm, Tổng Giám đốc cũng AstraZeneca đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch và sự triển khai quyết liệt chiến lược vaccine của Chính phủ.

Tổng Giám đốc AstraZeneca Pascal Soriot cũng cam kết sẽ cung ứng vaccine theo đúng kế hoạch, đồng thời tăng thêm số lượng phân bổ vaccine cho Việt Nam trong tháng 8 từ nguồn của Tập đoàn và các nguồn khác. Thời gian tới, AstraZeneca sẽ cố gắng cao nhất, đáp ứng tích cực các đề nghị của Việt Nam; mong muốn thúc đẩy hợp tác chiến lược lâu dài với Việt Nam, một thị trường với 100 triệu dân và đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Trước đó, ngày 9/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư gửi Tổng Giám đốc AstraZeneca về hợp tác vaccine.

Nguyên Đỗ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết 1,2 triệu liều vaccine vừa về Việt Nam, AstraZeneca sẽ cung ứng thêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023