0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ năm, 10/02/2022 14:26 (GMT+7)

11 nhà băng Việt lọt top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng (Brand Finance Banking 500) lớn nhất toàn cầu năm 2022.

Bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam có 11 ngân hàng góp mặt, bao gồm: Agribank, Vietcombank, VietinBank, Techcombank, VPBank, BIDV, MB, ACB, Sacombank, HDBank và SHB.

Như vậy, so với kỳ xếp hạng trước, năm nay, Việt Nam có thêm 2 ngân hàng mới lọt vào Top500 là HDBank và SHB.

Các ngân hàng còn lại đều có thứ hạng tăng mạnh so với năm 2021. Trong đó, Agribank là ngân hàng sở hữu giá trị thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam, năm nay đứng thứ 157 trên toàn cầu, tăng 16 bậc so với năm trước.

Tiếp theo là Vietcombank đứng thứ 162, tăng 18 bậc; VietinBank thứ hạng 184, tăng mạnh 34 bậc;

Các ngân hàng còn lại bao gồm: Techcombank (196), VPBank (205), BIDV (212), MB (247), ACB (311), Sacombank (370), HDBank (430) và SHB (456).

Trong số các thương hiệu ngân hàng Việt Nam, MB là một trong những thương hiệu tăng giá trị nhanh nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 năm 2022, với tốc độ 113% lên 642 triệu USD; tiếp theo là Techcombank tăng 80% lên 945 triệu USD.

Như vậy, với mức tăng trưởng trị thương hiệu tổng thể 49%, ngành ngân hàng Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới.

tm-img-alt
Ngành ngân hàng Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Theo đánh giá của Brand Finance, 2022 là một năm rất thành công đối với các ngân hàng Việt Nam, khi cả tài sản, nguồn vốn và kết quả hoạt động kinh doanh đều tăng trưởng. Điều này được củng cố bởi sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch dưới sự quản lý tốt của Chính phủ.

Cũng theo đánh giá của tổ chức này, giá trị 500 thương hiệu ngân hàng hàng đầu thế giới đã tăng trở lại sau 2 năm sụt giảm liên tiếp với mức tăng trưởng 9% so với cùng kỳ. Theo đó, giá trị của Top500 ngân hàng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1,38 nghìn tỷ USD, cao hơn 9% so với năm 2019 – thời điểm trước khi đại dịch xảy ra.

Trước đó, giá trị thương hiệu của các ngân hàng lớn nhất thế giới đã giảm 2% vào đầu năm 2020 (1,33 nghìn tỷ USD) và 4% nữa vào năm 2021 (1,27 nghìn tỷ USD). Đây là hệ quả gây ra bởi sự bất ổn kinh tế và biến động lãi suất, tình tình càng trở nên trầm trọng hơn do đại dịch khiến lợi nhuận các ngân hàng bị ảnh hưởng.

Bạn đang đọc bài viết 11 nhà băng Việt lọt top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm Thang máy Quốc tế 2024
Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 14-16/11 với nhiều hoạt động hoạt động như: Lễ khai mạc; phiên bình chọn sản phẩm xuất sắc; thảo luận mở trong “Hội nghị kết nối sản phẩm và công nghệ thang máy”…
Doanh nghiệp rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh
Đại biểu Quốc hội cho biết, thực tiễn thì còn rất nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực cần chuyển từ nâu sang xanh trong bối cảnh chịu ảnh hưởng lớn của thiên tai và biến đổi khí hậu thì lại có rất ít thông tin và rất khó để tiếp cận các nguồn vốn xanh.

Tin mới