0915 15 67 76 [email protected]

Nhược điểm khiến Toyota Avanza có doanh số thấp nhất phân khúc thời gian qua

Trong tháng 4 vừa qua, Toyota Avanza với mức tiêu thụ chỉ 8 xe. Tổng 4 tháng, Avanza bán được 101 xe, thấp nhất phân khúc.

Toyota Avanza là dòng xe 7 chỗ giá mềm nhất của thương hiệu xe Toyota tại Việt Nam. Và nó cũng được đánh giá là sở hữu những ưu điểm cốt lõi của thương hiệu xe Nhật, chú trọng tính thực dụng. 

Xe sở hữu khối động cơ 1500 cc, có kích thước nhỏ gọn, trang bị động cơ xăng 1.3L-1.5L tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Avanza giá bán 500-600 triệu đồng hướng đến nhóm khách hàng đô thị, mua xe đi lại hàng ngày quãng đường di chuyển ngắn.

Toyota Avanza

 Nhược điểm khiến Toyota Avanza có doanh số thấp nhất phân khúc thời gian qua

Mặc dù vậy Toyota Avanza 2018 - 2019 cũng vẫn không tránh khỏi những nhược điểm khiến người tiêu dùng ngán ngẩm và khó chịu như: Thiết kế ngoại nội thất kém bắt mắt, phong cách thiết kế lỗi thời; Trang bị tính năng tiện nghi kém so với mức giá bán; Vị trí ghế giữa ở hàng ghế thứ 2 nhỏ, nên chỉ thoải mái nếu hàng ghế thứ 2 chở 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ; Khoang hành lý chỉ đủ chổ cho các vali nhỏ khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng; Hàng ghế thứ 3 nhỏ hẹp phù hợp cho trẻ nhỏ; Hộp số vận hành kém mượt khi cần tăng tốc ở tốc độ cao; Động cơ đuối sức khi muốn vượt xe nhanh ở đường trường; Độ ồn khi chạy ở tốc độ cao khá lớn.

Đó chính là những lý do khiến doanh số của Toyota Avanza khá lẹt đẹt thời gian qua. 

Trong khi đó, tình trạng anh cả của hãng là Toyota Innova cũng không mấy khả quan. Đây là một trong 3 mẫu xe chủ lực của Toyota Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Những tháng gần đây, cùng với Fortuner, Innova cũng liên tục được hãng, đại lý áp dụng ưu đãi giảm giá. Tuy nhiên doanh số mẫu xe này lại không tăng nổi trong bối cảnh thị trường đang diễn biến chậm như hiện nay.

Theo đó, tháng 4 vừa qua, Toyota Innova chỉ đạt 338 xe bán ra, giảm 37,9% so với tháng trước (544 xe). Và giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 785 xe.

Tính chung từ đầu năm đến nay, Toyota Innova đạt 1.900 được bán ra giảm 53% so với 4 tháng đầu năm ngoái.  

Đáng chú ý, với kết quả kinh doanh không mấy thuận lợi khiến mẫu xe này trượt top xe bán chạy nhất thị trường trong tháng qua.

Toyota Innova đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản và có giá dao động từ 771-971 triệu đồng.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Nhược điểm khiến Toyota Avanza có doanh số thấp nhất phân khúc thời gian qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới