0915 15 67 76 [email protected]

Khánh Hòa ra chỉ đạo mới tạm dừng nhiều cơ sở kinh doanh vì Covid-19

Tỉnh tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức sự tiệc cưới hỏi, sự kiện tập trung đông người nơi công cộng đến khi có thông báo mới.

Ngày 9/8, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện gởi các sở ban ngành về việc tăng cường triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Theo nội dung công điện, ngày 8/8, Khánh Hòa đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Sau khi phát hiện ngành y tế đã chủ động, kịp thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, truy các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh.

Hiện nay tất cả các trường hợp tiếp xúc gần đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, từ 0h ngày 10/8, tỉnh Khánh Hòa tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức sự tiệc cưới hỏi, sự kiện tập trung đông người nơi công cộng đến khi có thông báo mới.

dx

Khánh Hòa ra chỉ đạo mới tạm dừng nhiều cơ sở kinh doanh vì Covid-19


Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở mát-xa, trò chơi điện tử trực tuyến. Với các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người, phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoản cách…

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, khuyến khích triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp, giải quyết công việc.

Trước đó ngày 31/7, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng ban hành công văn dừng việc tổ chức lễ hội Văn hóa dân gian tại TP. Nha Trang vào ngày 1/8.

Cụ thể, theo kế hoạch lễ hội Văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa lần thứ nhất có chủ đề: “Khánh Hòa - Những sắc màu văn hóa" dự kiến sẽ diễn ra tại Quảng trường 2/4 (TP Nha Trang).


Hoạt động này nhằm tôn vinh, góp phần giới thiệu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân gian đặc sắc của địa phương Khánh Hòa, đồng thời để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII; tạo không khí sôi nổi, thu hút khách du lịch đến với tỉnh… Lễ hội có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như: Quang Linh, Phi Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục, Võ Hạ Trâm…

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường hiện nay của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân và du khách, Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đã quyết định dừng việc tổ chức lễ hội Văn hóa dân gian tỉnh Khánh Hòa tại TP Nha Trang vào ngày 1/8.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa ra chỉ đạo mới tạm dừng nhiều cơ sở kinh doanh vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới