0915 15 67 76 [email protected]

Sáng chế mới của Volvo: Hệ thống vô lăng trượt sẽ ra đời trong tương lai

Hãng xe Thụy Điển đã nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế, với phần thiết kế miêu tả vô-lăng có thể dịch chuyển dọc táp-lô.

Volvo đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế vào đầu năm ngoái và khi công nghệ quản lý xe tự hành ngày càng trở nên tinh vi hơn, ý tưởng khoa học viễn tưởng này có thể sớm trở thành hiện thực.

Bằng sáng chế sẽ hoạt động với các thành phần khác nhau của dây phụ, với điều kiện là không có kết nối vật lý nào giữa các lệnh điều khiển và hệ thống mà chúng điều khiển.

Điều này sẽ cho phép người lái xe chuyển sang chế độ lái tự động bằng cách chỉ cần nhấn vô lăng và di chuyển vô lăng về phía hành khách hoặc trung tâm của cabin, giống như mẫu McLaren F1.

volvo

 Sáng chế mới của Volvo: Hệ thống vô lăng trượt sẽ ra đời trong tương lai

Hệ thống tay lái có thể trượt ngang này đơn giản và ít tốn kém hơn so với kiểu vô lăng có thể ẩn vào táp-lô từng được giới thiệu trên một vài mẫu xe ý tưởng trước đây.

Để thích ứng với vô lăng kiểu mới này, Volvo phát triển cụm chân phanh và chân ga là các miếng đệm áp suất, các cảm biến thuỷ lực hoặc khí nén ở cả hai bên. Hệ thống sẽ tự động kích hoạt cụm bàn đạp ở bên tương ứng với vô lăng.

Ý tưởng điều khiển một chiếc xe từ một trong hai ghế trước không hề lạ, tuy nhiên Volvo đang suy nghĩ trước thời đại mặc dù có thể là ý tưởng hơi kỳ quặc.

Những chiếc ô tô tự lái hoàn toàn không cần đến sự tham gia của con người sẽ cần nhiều năm nữa mới hiện thực hóa, nếu không muốn nói là hàng vài thập kỷ.

Việc các nhà sản xuất ô tô và các công ty công nghệ vẫn phải vượt qua những khoảng cách lớn để biến những chiếc xe tự động hóa cao thành sản phẩm thương mại sản xuất hàng loạt luôn được trân trọng.

Trước đó, Volvo cũng đã sáng chế màn hình hiển thị trên trần xe. Một tính năng thú vị được đề cập trong bằng sáng chế là một biểu tượng cụ thể sẽ được phát triển và có thể nhìn thấy từ trên nóc xe. Giúp quan sát xe đã khoá hay chưa cùng những thông tin quan trọng khác. Tính năng sẽ hữu ích cho chủ sở hữu để nhìn xe từ trên cao khi ở nhà hoặc văn phòng.

Công nghệ này có thể hữu ích nhất cho xe tự động hoặc xe bán tự động. Tài xế có thể ngồi lùi lại và quan sát thông tin được chiếu trên trần xe. Trong khi ở một chiếc xe bán tự động, thông tin sẽ nhắc tài xế trở lại vô-lăng thông qua cảnh báo.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Sáng chế mới của Volvo: Hệ thống vô lăng trượt sẽ ra đời trong tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.