0915 15 67 76 [email protected]

Biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận 'Cà phê Việt Nam chất lượng cao'

Song song các hoạt động xây dựng tiêu chí sp, các đơn vị cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam".

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản xuất cà phê, chỉ sau Brazil. Tổ chức Cà phê quốc tế thông tin xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào khoảng 25 triệu bao/năm với giá trị thu về trung bình 3 tỷ USD. Cà phê đã và đang trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của người Việt.

Thách thức đặt ra cho ngành cà phê khi tham gia các Hiệp định là tăng cường chế biến sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc.

Theo ông Hoàng Vũ Quang, Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, mặc dù đã đạt được những thành tựu không nhỏ, ngành cà phê của Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, trong đó nổi bật là vấn đề về chất lượng cà phê.


ds

Việt Nam nổi tiếng với nhiều loại cà phê ngon


Cũng theo ông Hoàng Vũ Quang, để nâng cao chất lượng, giá trị và phát triển bền vững đòi hỏi ngành cà phê phải hình thành các chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – thương mại sản phẩm chất lượng cao gắn liền với xây dựng và phát triển thương hiệu cà phê chất lượng cao cho cả thị trường trong nước và quốc tế.


Nhằm tái cơ cấu ngành hàng cà phê trong bối cảnh hội nhập vào kinh tế quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện Dự án “Hoàn thiện công nghệ sơ chế và chế biến, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm cà phê và xây dựng thương hiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao” thuộc Đề án phát triển sản phẩm quốc gia “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Trong khuôn khổ Dự án, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) được giao chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) và Cục Chế biến và Phát triển Thị trường nông sản thực hiện dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất và thương mại cà phê Việt Nam chất lượng cao”, trong đó có hoạt động xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” cho 3 nhóm sản phẩm: cà phê nhân, cà phê rang và cà phê bột.


vc

Cà phê Việt Nam cần phát huy lợi thế trên thị trường


Song song với các hoạt động xây dựng tiêu chí sản phẩm cà phê Việt Nam chất lượng cao và thể chế quản lý Nhãn hiệu chứng nhận, các đơn vị thực hiện dự án cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao”.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 12/08/2020 đến ngày 14/09/2020, ban Giám khảo cuộc thi sẽ căn cứ vào các tiêu chí để đánh giá các mẫu thiết kế, bao gồm: ý tưởng của mẫu thiết kế, sự độc đáo sáng tạo của mẫu thiết kế, thể hiện được giá trị đặc trưng của sản phẩm cà phê Việt Nam và phù hợp với thẩm mỹ văn hóa Việt Nam.

Cũng theo ông Hoàng Vũ Quang, mục tiêu của cuộc thi là lựa chọn được biểu trưng để đề nghị cơ quan có thẩm quyền đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Việt Nam chất lượng cao” tại Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), làm cơ sở để thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu “Cà phê chất lượng cao” của Việt Nam.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Biểu trưng Nhãn hiệu chứng nhận 'Cà phê Việt Nam chất lượng cao'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.