0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 11/11/2020 20:53 (GMT+7)

Hà Nội phòng dịch Covid-19: Không đeo khẩu trang không cho vào chợ, bến xe

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Chiều 11/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì phiên họp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà, Trưởng đoàn kiểm tra số 2, thông tin, ở phố đi bộ ở quận Hoàn Kiếm, thời điểm kiểm tra đột xuất vào Chủ Nhật tuần qua, người dân hầu hết đều có khẩu trang nhưng khi đi qua chốt kiểm soát của lực lượng chức năng thì lại bỏ ra.

Hà Nội phòng dịch Covid-19: Không đeo khẩu trang không cho vào chợ, bến xe
Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ: “Trung tâm thương mại, siêu thị, nhất định ai không đeo khẩu trang thì không được vào”. Ảnh VNN

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhắc nhở, việc đeo khẩu trang cơ bản có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của TP là 100% người dân thực hiện. Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, biểu hiện chủ quan lơ là rất dễ dẫn đến việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, phá với những kết quả trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép. TP và các quận huyện tiếp tục quyết liệt kiểm tra chuyên đề đeo khẩu trang trong tuần tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: “5 nơi là: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa”.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phòng dịch Covid-19: Không đeo khẩu trang không cho vào chợ, bến xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới