0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 25/02/2021 18:44 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh tích cực giải cứu nông sản

Nhiều đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc hỗ trợ các địa phương tìm đầu ra cho nông sản và tạo điều kiện cho người nông dân đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Hiện vùng chuyên canh bưởi đào ở huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) có hàng trăm tấn bưởi của bà con nông dân đã đến vụ thu hoạch nhưng chưa tiêu thụ được do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Do đó, UBND huyện Cẩm Mỹ, Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp miền Nam, Công đoàn khối cơ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường TP HCM, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Đài truyền hình VTC đã tổ chức chương trình giải cứu bưởi đào cho bà con nông dân.

TP Hồ Chí Minh tích cực giải cứu nông sản
TP Hồ Chí Minh tích cực giải cứu bưởi đào
Từ ngày 25/2, tại Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam, số 121 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP Hồ Chí Minh bắt đầu tổ chức điểm bán sản phẩm bưởi Đào của bà con nông dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Sản phẩm bưởi Đào tại điểm bán này có giá 15.000 đồng/kg, với trọng lượng dao động từ 1,2 - 1,5 kg/sản phẩm. Đặc biệt, những đơn vị tham gia điểm bán sẽ giao hàng tận nơi tại thị trường TP Hồ Chí Minh đối với khách hàng mua 10 sản phẩm trở lên và đối với thị trường Bình Dương, Đồng Nai là 50 sản phẩm.

tp-ho-chi-minh-tich-cuc-giai-cuu-nong-san

Được biết, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng vừa tăng cường thêm hàng trăm cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại Hà Nội vào hoạt động tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương và giúp tổng lượng tiêu thụ có thể đạt con số gần hai chục tấn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, không những bù chi phí kiểm soát chất lượng, vận chuyển, nhân công và mặt bằng để hỗ trợ đẩy nhanh việc tiêu thụ nông sản, hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food còn bổ sung thêm chi phí thực hiện chương trình khuyến mãi kép giảm giá, tặng điểm cho khách khi mua nông sản.

Điển hình, khi khách mua các mặt hàng khác có mức hóa đơn phù hợp thì sẽ được tặng thêm nông sản miễn phí. Những mặt hàng nông sản của tỉnh Hải Dương được hệ thống cửa hàng thực phẩm Co.op Food khu vực Hà Nội tham gia tiêu thị đợt này, gồm: Bắp cải trắng, củ su hào, cà rốt và ổi.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh tích cực giải cứu nông sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.