0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 07/05/2021 23:56 (GMT+7)

Ông Trần Khắc Tâm ứng cử ĐBQH khóa XV, HĐND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2021-2026

Khi còn là ĐBQH, ông Trần Khắc Tâm từng có nhiều phát biểu ấn tượng tại nghị trường Quốc hội về các vấn đề liên quan đến ngành nông nghiệp, kinh tế cũng như bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp.

Vào kỳ họp Quốc hội khóa XIII, ĐBQH Trần Khắc Tâm (đoàn Sóc Trăng) đã khiến nhiều người ấn tượng với phát biểu “đã đến lúc, chúng ta phải trả món nợ với nông nghiệp” tại nghị trường vào ngày 8/6/2015.

ĐBQH Trần Khắc Tâm đó trăn trở với sự phát triển của ngành nông nghiệp tại Việt Nam. ĐB chỉ rõ, nổi bật nhất trong những khó khăn của những tháng đầu năm nay là tình hình sản xuất nông nghiệp.

Theo vị này, nhiều sản phẩm nông nghiệp sản xuất dư thừa do thiếu thông tin thị trường, thiếu chiến lược dài hơi, chạy theo mùa vụ, nhu cầu ảo dẫn đến những thua thiệt của người sản xuất nông nghiệp; tình trạng "được mùa mất giá, được giá mất mùa"…

ĐBQH khóa XIII Trần Khắc Tâm phát biểu tại Quốc hội.

Từ đó, Đại biểu Trần Khắc Tâm đề nghị Quốc hội và các cơ quan chức năng của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Chính phủ cần tổ chức các cuộc hội thảo thảo luận chuyên đề về tình hình sản xuất nông nghiệp, để có giải pháp căn cơ, chấm dứt câu chuyện "biết rồi khổ lắm nói mãi".

“Đã đến lúc Quốc hội cần phải trả món nợ lâu ngày với nông nghiệp”, ông Tâm nhấn mạnh.

Tiếp đó, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, trong phần thảo luận kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2016, ĐBQH Trần Khắc Tâm cũng gây chú ý với lời phát biểu khá thẳng thắn: "Sức nóng TPP đang 'phả' vào gáy chúng ta”.

Theo ĐB Trần Khắc Tâm, nếu chúng ta không nhận biết định lượng cụ thể về các cơ hội và thách thức để cải thiện sức khỏe bên trong của mình thì nền kinh tế Việt Nam đang là nền nhỏ và yếu nhất trong 12 nền kinh tế TPP, sẽ hoàn toàn bị đánh chiếm bởi đột quân kinh tế hùng hậu của nước ngoài và chỉ là người làm thuê trên mảnh đất mầu mỡ của mình. Đề thành công về TPP, giải pháp cấp bách nhất đối với Việt Nam hiện nay là đột phá vào con người. Chỉ có sự đồng lòng của người dân, sự cần cù của mỗi người dân, sự nhẫn nại và sáng tạo của mỗi doanh nghiệp, sự tận tuỵ của từng công chức, chúng ta mới vượt qua khó khăn trong giai đoạn hội nhập này.

Ông Trần Khắc Tâm có những phát biểu ấn tượng liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp và kinh tế.

Khi còn là ĐBQH, ông Trần Khắc Tâm được đánh giá là một trong nhiều đại biểu khá gần với dân. Ông từng tâm sự trên nghị trường rằng: “Quê tôi ở Sóc Trăng, nơi có củ hành tím nổi tiếng cả nước. Một tháng trước kỳ họp Quốc hội có bác nông dân gọi điện cho tôi nói rằng: "Ông Khắc Tâm ơi, ông vừa là đại biểu Quốc hội, vừa là doanh nhân, ông chỉ cho tôi biết chỗ bán hàng được không? Chứ làm ra chục ký hành tím không đổi được tô phở thì cay mắt lắm".

Tôi đáp lại là: "Tôi xin chia sẻ khó khăn của bác, cũng như của các cô bác nông dân khác. Ngay lúc này tôi chưa giúp bác được gì, nhưng tôi hứa tôi sẽ đem câu hỏi của bác nêu lên trước Quốc hội".

Được biết, ông Trần Khắc Tâm vừa có tên trong danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2021-2026. Một lần nữa, ông Trần Khắc Tâm lại khẳng định sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri.

Phát biểu trên Chương trình hành động, ông Trần Khắc tâm nhấn mạnh, được sự đồng ý của chi bộ cơ sở, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú cùng với sự tín nhiệm của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, thông qua các vòng hiệp thương đến khi chốt danh sách chính thức để tôi trở thành người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa X, tôi xin được báo cáo chương trình hành động của mình như sau:

Thứ nhất, nếu trúng cử trở thành ĐBQH, đại biểu HĐND, tôi xin hứa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc trách nhiệm của một đại biểu dân cử. Tôi sẽ luôn gương mẫu trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật, có cuộc sống lành mạnh, tôn trọng các nguyên tắc sinh hoạt công cộng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, động viên nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia quản lý Nhà nước.

Luôn luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước hữu quan, với HĐND và chính quyền địa phương.

Vào tháng 4/2016, trước thềm cuộc gặp của Thủ tướng và doanh nghiệp, ĐBQH khóa XIII Trần Khắc Tâm nói rằng ông mong Thủ tướng kiên quyết chỉ đạo dọn dẹp "rừng đinh" 7.000 điều kiện kinh doanh.

Ông Trần Khắc Tâm nói: "Tôi muốn nhấn mạnh con số 7.000 điều kiện kinh doanh đang tồn tại ở VN chúng ta, một con số rất kinh khủng mà Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc vừa nêu cách đây ít ngày.

Quả thật, là một doanh nhân, tôi không thể tưởng tượng được con số này. Và nếu tư duy hình ảnh "trên rải thảm dưới rải đinh" như đại biểu Lê Như Tiến đã phát biểu trước QH thì với con số này, chúng ta có thể hình dung ra cả một rừng đinh mà những người đầu tư sản xuất kinh doanh ở VN vẫn đang gặp phải.

Tôi rất mong muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với những thông điệp rất mạnh mẽ ngay từ khi nhận nhiệm vụ, sẽ kiên quyết chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương dọn dẹp sạch sẽ rừng đinh này theo đúng tinh thần Hiến pháp và luật Đầu tư, luật Doanh nghiệp.

Thứ hai, quan tâm đến quyền lợi sát sườn của cử tri, đồng bào tại đơn vị bầu cử, đến quyền lợi của quê hương Sóc Trăng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, phát huy lợi thế công việc của mình là doanh nhân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ĐBSCL để kêu gọi đầu tư từ các tập đoàn, doanh nghiệp bên ngoài, giải quyến công ăn việc làm cho bà con, tiếp tục kiến nghị chính sách bao tiêu nông sản để cải thiện tình trạng được mùa rớt giá. Tôi sẽ tham mưu, hỗ trợ lãnh đạo tỉnh trong việc tranh thủ nguồn vốn của Trung ương, của các nhà đầu tư để cải thiện cơ sở hạ tầng đặc biệt là hạ tầng giao thông nội tỉnh cũng như các tuyến lộ liên kết với các tỉnh bạn. Trong đó là việc ttranh thủ nguồn vốn từ Nghị quyết 20 của Chính phủ về phát triển Đồng bằng Sông Cửu Long từ nguồn vốn vay 2 tỉ USD mà Chính phủ thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

ĐBQH khóa XIII Trần Khắc Tâm khẳng định sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri và đem tiếng nói của cử tri đến nghị trường Quốc hội nếu được giữ trọng trách ĐBQH khóa XV.

Quan tâm đến công tác từ thiện, đặc biệt là chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạnh bằng nguồn lực tự có của doanh nghiệp cùng với vận động tài trợ từ bên ngoài.

Thứ ba, phát huy kinh nghiệm bản thân từng là ĐBQH khóa XIII và nhiều năm là đại biểu HĐND tỉnh, không ngừng trau dồi kiến thức để phát biểu thẳng thắn, làm việc cần mẫn để đóng góp có hiệu quả cho hoạt động của Quốc hội, HĐND. Đặc biệt là trong các hoạt động xây dựng pháp luật, ban hành chính sách, giám sát các cơ quan chính quyền, giải quyết khiếu nại của người dân, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và của địa phương.

Thứ tư, đấu tranh không khoan nhượng với các biểu hiện tiêu cực, suy thoái trong bộ máy chính quyền các cấp, góp tiếng nói với Quốc hội, Chính phủ, HĐND tỉnh cho các mục tiêu cải cách, đổi mới nền hành chính quốc gia, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tinh gọn bộ máy, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử, xã hội số nhằm phục vụ quyền lợi của người dân và doanh nghiệp.

Thứ năm, sống trung thực, lành mạnh, giữ gìn hình ảnh người đại biểu của nhân dân, giữ gìn đoàn kết thân ái, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong đoàn ĐBQH, trong tổ đại biểu HĐND, tham gia tích cực vào các phong trào xã hội, các đoàn thể chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng giữ gìn thuần phong mỹ tục, bảo vệ văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tiểu sử ĐBQH khóa XIII Trần Khắc Tâm
Họ tên Trần Khắc Tâm, sinh ngày 8/10/1972

Quê quán: Thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Nơi ở hiện tại phường 1, TP.Sóc Trăng.

Trình độ: Giáo dục phổ thông 12/12 phổ thông

Chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Quản trị kinh doanh, Tiến sĩ nghiên cứu ngành Quản trị kinh doanh. Trình độ chính trị: Cao cấp chính trị. Anh Văn B.

Nghề nghiệp chức vụ hiện nay: Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng; Phó chủ tịch Hội đồng các hiệp hội doanh nghiệp Đồng bằng Sông Cửu Long; Ủy viên Ban chấp hành Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Phó chủ tịch Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam.

Nơi công tác: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng; Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng bằng Sông Cửu Long.

Đại biểu Quốc hội khóa XIII

Đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2011-2016; nhiệm kỳ 2016-2021.

-Các hình thức khen thưởng Nhà nước được trao tặng:

+Bằng khen Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng năm 2010

+Bằng khen Ủy ban TW Hội doanh nhân trẻ Việt Nam năm 2011

+Bằng khen của Bộ Công Thương năm 2014

+Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2016

+Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Cờ thi đua và Cúp Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 03 năm 2010, 2011, 2012.

Văn Chương/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Ông Trần Khắc Tâm ứng cử ĐBQH khóa XV, HĐND tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2021-2026. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới