0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 28/02/2021 10:05 (GMT+7)

Lào Cai: Phát triển cây tam thất bắc và tam thất nam

Cây tam thất bắc, nam và cây địa liền phù hợp với nhiều loại thổ nhưỡng tại Lào Cai, có thể trồng dưới tán rừng, tán mận, lê và trong vườn nhà.

Trung tâm Giống nông nghiệp Lào Cai đã sản xuất 10.000 cây giống tam thất bắc để cung cấp cho bà con vùng cao trên địa bàn tỉnh. Giống cây tam thất bắc của trung tâm sản xuất có chất lượng tương đương với tam thất bắc của Trung Quốc và hơn hẳn tam thất hoang và tam thất nam.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Trung tâm sản xuất giống cây tam thất bắc phục vụ bà con. Cây giống tam thất bắc do Trung tâm Giống nông nghiệp Lào Cai tâm sản xuất rất phù hợp với thổ nhưỡng ở các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai... Đây là loại cây dược liệu mang lại giá trị và thu nhập cao và có thể giúp bà con vùng cao làm giàu. Sau khi trồng cây giống, khoảng 4-5 năm, những cây tam thất bắc sẽ cho thu hoạch hoa, lá, củ mà không bỏ đi bất kỳ một thành phần nào.

/lao-cai-phat-trien-cay-tam-that-bac-va-tam-that-nam-

Bên cạnh tam thất bắc, tổ chức Great (Australia), HTX và Công ty VietRap cũng đã phát miễn 17 tấn cây giống tam thất nam và cây địa liền cho bà con nông dân đã đăng ký trồng.

Cây tam thất nam có thể cho thu hoạch chỉ sau 12 tháng. Toàn bộ sản lượng tam thất nam do bà con nhận giống và đem về trồng được bao tiêu đầu ra 100%. Cây tam thất nam và cây địa liền phù hợp với nhiều loại thổ nhưỡng, có thể trồng dưới tán rừng, tán mận, lê và trong vườn nhà.

Cây tam thất nam và cây địa liền sử dụng như một vị thuốc có công dụng làm giảm đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh phong thấp... Việc trồng những loại cây dược liệu này còn góp phần giúp bà con ở Bắc Hà xoá nghèo, ổn định đời sống.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Phát triển cây tam thất bắc và tam thất nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới