0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 21/09/2020 17:17 (GMT+7)

Israel miễn thuế nhập khẩu cho rau củ

Việc Israel miễn thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm rau củ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tranh thủ tiếp cận đối tác và đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

Thông tin từ Thương vụ Israel, ngày 17/9/2020, ngay trước kỳ nghỉ lễ Rosh Hashanah (tương tự như Tết âm lịch của Việt Nam) 1 ngày, Bộ trưởng Tài chính Israel Katz đã ký thông tư cho phép nhập khẩu miễn thuế các loại rau củ vào Israel từ nay cho đến cuối tháng 7/2021. Động thái này sẽ làm giảm giá ngay lập tức các loại rau củ đối với người tiêu dùng và Bộ Tài chính Israel cho biết sẽ tiếp tục hành động để giảm bớt chi phí sinh hoạt cho người dân.

Trước đó, Bộ Tài chính Israel đã ngừng không đưa ra quyết định sớm hơn khi việc tăng giá trở lên rõ ràng mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thônIsrael không có ý định giảm thuế như đã từng được thực hiện kể từ năm 2015. Thay vì cho phép nhập khẩu miễn thuế đối với một loạt các loại nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Israel lại cho phép nhập khẩu 1.000 tấn dưa chuột từ Jordan với điều kiện là người bán chỉ dẫn rõ ràng nước xuất xứ các sản phẩm của họ.


sa

Israel miễn thuế nhập khẩu cho rau củ

Cách đây khoảng 1 tuần, giá dưa chuột đã tăng tới 60% trên mức chi phí sản xuất, giá ớt đỏ nhảy vọt lên trên 34% và giá cà chua tăng khoảng 26%. Việc tăng giá này xảy ra trong thời điểm có hàng trăm nghìn người Israel đươc cho là mất việc làm do chính phủ quyết định thực hiện việc phong tỏa toàn bộ đất nước trong thời gian 3 tuần kể từ 14h00 thứ 6 ngày 18/9/2020 cho đến ngày 10/10/2020 bởi vừa qua đã có các ca nhiễm Covid-19 tăng cao kỷ lục.

Thông tư của Bộ trưởng Tài chính Israel Katz có hiệu lực áp dụng đối với các loại rau củ được đề cập ở trên cũng như đối với khoai tây. Theo đó, có 45.000 tấn rau củ các loại sẽ được nhập khẩu miễn thuế vào Israel. Trước đây, những quyết định (thông tư cho phép nhập khẩu miễn thuế) như này thông thường được công bố trước hàng tuần trước kỳ nghỉ lễ Rosh Hashanah của người Do Thái để đảm bảo người trồng trọt ở Israel sẽ không tăng giá quá cao các sản phẩm rau củ trong thời gian nhu cầu gia tăng.

Vì mất thời gian thu mua và vận chuyển nông sản tươi nên chưa rõ khi nào thì người tiêu dùng sẽ được hưởng cảm nhận giảm giá khi họ đi mua hàng. Tuy nhiên, có khả năng việc giảm giá sẽ xảy ra sau kỳ nghỉ lễ. Việc Israel miễn thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm rau củ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tranh thủ tiếp cận đối tác và đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Israel miễn thuế nhập khẩu cho rau củ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới