0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 23/02/2021 06:14 (GMT+7)

GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cảnh báo tin giả mạo kêu gọi cúng dường online

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Những lời kêu gọi cúng dường online với MoMo an toàn, tiện ích là không chính xác.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Quảng Ninh vừa phát đi thông báo về việc hiện đang xuất hiện một số fanpage giả mạo chùa Yên Tử (Quảng Ninh) và các chùa lớn khác như chùa Phật Tích, Bút Tháp (Bắc Ninh)… kêu gọi cúng dường cầu an thông qua ví điện tử MoMo.

Cụ thể, lợi dụng thông tin trên, trang Fanpage giả mạo chùa Yên Tử đã đăng tải lại nội dung cúng dường online với MoMo. Theo Ban quản lý di tích Yên Tử, trang Fanpage (www.facebook.com/yentupagoda) giả mạo chùa Yên Tử đã được lập từ lâu.

Cảnh báo xuất hiện tin giả mạo kêu gọi cúng dường online


Trang này thỉnh thoảng cập nhật về hình ảnh, hoạt động của Yên Tử với hơn 26 nghìn lượt like và theo dõi. Ngày 13/2/2021, kẻ xấu đăng tải thông tin giả mạo về cúng dường cầu an cho chùa qua ví điện tử MoMo.

Đại diện Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Những lời kêu gọi cúng dường online với MoMo an toàn, tiện ích là không chính xác; các đối tượng đã mượn uy tín của chùa Yên Tử, chùa Phật Tích, chùa Bút Tháp… để lừa đảo, trục lợi.

Thực tế do dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát đúng đợt đầu năm sau Tết Nguyên đán khiến cho nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh của người dân phần nào bị hạn chế. Đó cũng là cơ hội cho những kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo các tín đồ, Phật tử.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cảnh báo tin giả mạo kêu gọi cúng dường online. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.