0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 24/01/2021 15:12 (GMT+7)

Đồng Tháp: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ xây dựng và phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025.

Kế hoạch Hỗ trợ xây dựng và phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 của UBND tỉnh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xây dựng và phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với các điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Đồng Tháp xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm hướng đến sản xuất, kinh doanh bền vững, mở rộng thị trường tiêu thụ và phân phối sản phẩm.

Đồng Tháp hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm (ảnh minh họa)


Đối tượng hỗ trợ gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, chủ sở hữu các nhãn hiệu có chứa tên địa danh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp (gọi chung là doanh nghiệp).

Cụ thể, hàng năm tổ chức ít nhất 03 lớp tập huấn kiến thức về xây dựng, tư vấn, thiết kế bao bì, nhãn hiệu; có ít nhất 30% doanh nghiệp được tập huấn có thực hiện thay đổi, cải tiến bao bì, nhãn hiệu. Có 100% các nông sản đặc thù có văn bằng bảo hộ nhãn hiệu được hỗ trợ tư vấn phát triển bao bì, nhãn hiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và phát triển thị trường. Có 100% doanh nghiệp tham dự tập huấn có nhãn hiệu, chất lượng hàng hóa theo quy định được hỗ trợ giới thiệu kết nối sản phẩm vào các kênh phân phối.

Đến năm 2025, hỗ trợ ít nhất 03 doanh nghiệp xây dựng và phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận “Made in Dong Thap” xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

UBND tỉnh các sở, ban, ngành tỉnh và Uỷ ban nhân dân cấp huyện căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể và tổ chức thực hiện; thường xuyên sơ kết, tổng kết các hoạt động.

Sở Công Thương làm đầu mối, theo dõi và đôn đốc các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, định kỳ cuối tháng 11 hàng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.