0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/02/2021 20:52 (GMT+7)

Đồng Nai: Hơn 22 nghìn ha cây trồng được cấp mã số vùng trồng

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có trên 22 nghìn ha cây trồng được cấp 97 mã số vùng trồng xuất khẩu vào thị trường nhiều nước.

Diện tích cây ăn trái tại Đồng Nai được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu tăng nhanh (ảnh TTĐT ĐN)

Riêng trong năm 2020, có 6 mã số vùng trồng được cấp mới trên cây xoài với tổng diện tích 75 ha để phục vụ xuất khẩu.

Các cây trồng được cấp mã số vùng trồng rất đa dạng gồm: chôm chôm, xoài, chuối, thanh long, mít, chanh không hạt…Ngoài thị trường lớn là Trung Quốc, các loại cây ăn trái như xoài, chôm chôm, chanh không hạt, chuối… đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu vào các thị trường khó tính như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, các nước thuộc liên minh châu Âu.

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc... đã có quy định bắt buộc trái cây tươi từ các nước khác muốn xuất khẩu vào nước họ phải được cấp mã code vùng trồng và cơ sở đóng gói. Đặc biệt, một số thị trường xuất khẩu trái cây vốn trước đây được xem là “dễ tính” như thị trường Trung Quốc cũng đã đặt ra yêu cầu trên.

Việc cấp mã số vùng trồng không những giúp truy xuất nguồn gốc mà còn gắn chặt sản xuất theo quy trình nhất định để đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu. Cách làm này còn giúp nông dân ý thức được vấn đề sản xuất liên quan chặt chẽ đến chất lượng và giá thành sản phẩm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Hơn 22 nghìn ha cây trồng được cấp mã số vùng trồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.