0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/02/2021 09:57 (GMT+7)

Vụ xăng giả ở Đồng Nai: Mở rộng điều tra, bắt giữ 'ông trùm'

Lê Thành Trung được xác định là một trong những "ông trùm", mắt xích quan trọng trong đường dây mua, bán hóa đơn giả, buôn lậu, sản xuất xăng giả mà Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thanh Trung, là đối tượng chuyên mua bán hóa đơn giả để tiêu thụ xăng giả trong chuyên án 920G về buôn lậu, sản xuất 2,7 triệu lít xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Khám xét tại nhà Lê Thanh Trung (38 tuổi, ngụ xã Long Tuyền, huyện Bình Thủy, Cần Thơ), lực lượng chức năng thu giữ 27 con dấu (trong đó có 15 dấu mộc tròn và 12 dấu tên) của các công ty khác nhau do chính Trung lập ra và thuê người khác đứng tên để mua bán hóa đơn. Cơ quan công an cũng đã thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu, hóa đơn liên quan, 2 điện thoại, 2 ô tô, cùng số tiền lớn.

Công an Đồng Nai khám xét tại các cây xăng

Trước đó, đêm 6/2, Công an Đồng Nai đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác cùng hơn 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 xà lan có tải trọng từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn, 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu, trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ, sổ sách và các tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng. Công an Đồng Nai phải dùng đến 4 máy đếm tiền chạy trong nhiều giờ đồng hồ mới đếm hết số tiền 100 tỷ đồng và 100 nghìn USD thu giữ từ hoạt động phi pháp của đối tượng cầm đầu đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả.

Sau nhiều tháng điều tra, Công an Đồng Nai cùng lực lượng CSHS Bộ Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm, kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh.

Tại khu vực sông Hậu thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, nơi được xem là “cứ điểm” của đường dây này, lực lượng công an đã bắt quả tang các đối tượng đang mua bán, vận chuyển sang mạn tàu để pha chế xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu. Khi các lực lượng áp sát, các đối tượng đã chống trả quyết liệt. Các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế toàn bộ các đối tượng.

Công an Đồng Nai xác định, đây là đường dây có quy mô đặc biệt lớn, được tổ chức chặt chẽ, với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Các đối tượng có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, từ nhập hàng, bơm hút, pha chế, hợp thức hóa chứng từ và vận chuyển đến các cây xăng để tiêu thụ. Hằng ngày, chúng cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Tính từ tháng 8/2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp 35 đối tượng, trong đó có Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM), Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) là những đối tượng cầm đầu.

Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Vụ xăng giả ở Đồng Nai: Mở rộng điều tra, bắt giữ 'ông trùm'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.