0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 09/04/2021 08:12 (GMT+7)

Việt Nam chưa có quy định riêng về “hộ chiếu vaccine” Covid-19

Ngày 8/4, Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam chưa có quy định riêng về thủ tục nhập cảnh đối với những người đã được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

 Trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng Việt Nam áp dụng hộ chiếu vaccine Covid-19 điện tử như Singapore tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 8/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay, trong bối cảnh “hộ chiếu vaccine” đã bắt đầu được một số nước trên thế giới áp dụng; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp, nghiên cứu, đánh giá và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp đối với vấn đề này.

Được biết, ngày 5/4, cơ quan hàng không Singapore thông báo từ tháng tới, nước này sẽ tiếp nhận các du khách sử dụng thông hành điện tử có chứng nhận về xét nghiệm và tiêm phòng Covid-19, trở thành quốc gia đầu tiên áp dụng sáng kiến này.

Theo đó, Singapore sẽ chấp nhận thông hành điện tử của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) để kiểm tra hành khách trước khi khởi hành. Trong kế hoạch, các du khách sẽ được phép bay và nhập cảnh vào Singapore sau khi xuất trình thông tin y tế cá nhân trong ứng dụng điện thoại thông minh, bao gồm lịch sử xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa Covid-19 .

Singapore Airlines còn là hãng hàng không đầu tiên thử nghiệm thẻ thông hành điện tử Covid-19 do IATA phát triển. Hơn 20 hãng hàng không khác, trong đó có Emirates, Qatar Airways and Malaysia Airlines, cũng đang trong quá trình thử nghiệm thẻ thông hành này.

"Bộ Ngoại giao đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tìm hiểu, tổng hợp kinh nghiệm thực tiễn của các nước nhằm nghiên cứu, đề xuất chính sách xuất nhập cảnh phù hợp, hướng tới mục tiêu kép vừa chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam chưa có quy định riêng về “hộ chiếu vaccine” Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023