0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 04/06/2020 08:47 (GMT+7)

Anh thử nghiệm 5 loại thuốc mới điều trị COVID-19

Một nhóm các nhà nghiên cứu Anh đang tìm kiếm hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus corona nhằm thử nghiệm 5 loại thuốc mới.

Chỉ vài ngày sau khi Tổ chức Y tế thế giới WHO ngừng thử nghiệm thuốc sốt rét để điều trị Covid-19, các nhà khoa học Anh đã kêu gọi bệnh nhân nhiễm virus corona tình nguyện tham gia vào thử nghiệm 5 loại thuốc mới.

Các thử nghiệm lâm sàng 5 loại thuốc mới này là một phần của chương trình Accord (tăng tốc nghiên cứu và phát triển Covid-19) , với sự tham gia của đội ngũ các bác sĩ, nhà khoa học nổi tiếng đến từ Vương Quốc Anh.

Họ hy vọng với việc nghiên cứu và thử nghiệm 5 loại thuốc mới sẽ góp phần giúp các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng hoặc nguy kịch được khỏi bệnh hoàn toàn.

thuoc dieu tri covid19

Những thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành tại các cơ sở y tế bao gồm: bệnh viện St Thomas ' ( nơi thủ tướng Anh Vladimir Johnson được điều trị ), bệnh viện Guy's ở London cũng như các bệnh viện lớn ở Liverpool, Manchester, Leeds, Leicester, Glasgow, Southend .

5 loại thuốc mới được chọn lọc từ danh sách 200 loại thuốc tiềm năng và nếu chúng không thể điều trị thành công Covid-19, những loại thuốc khác sẽ được tiếp tục xem xét để thử nghiệm.

Danh sách 5 loại thuốc mới được các nhà nghiên cứu tại Anh đưa vào đợt thử nghiệm mới bao gồm:

1. Heparin

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, Heparin - thuốc chống đông máu có thể ngăn virus xâm nhập vào tế bào và có tác dụng chống viêm hiệu quả. Các thử nghiệm lâm sàng thuốc Heparin rất được mong đợi vì loại thuốc này đã được công nhận và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Heparin có thể được sản xuất hàng loạt với giá rẻ nếu được chứng minh là có hiệu quả.

2. Bemcentinib

Công ty BerGenBio của Na Uy đã phát triển thuốc Bemcentinib để điều trị bệnh rối loạn máu. Thuốc Bemcentinib không những ngăn chặn được virus lây nhiễm vào các tế bào mà còn ức chế sự sinh sôi của virus. Nếu Bemcentinib được thử nghiệm thành công, loại thuốc này hoàn toàn có thể giúp các tế bào chống lại sự tấn công của virus.

3. Medi3506

Thuốc Medi3506 là 1 loại thuốc chống viêm được dùng để điều trị cho bệnh rối loạn về da và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Ngoài ra, thuốc còn còn có tác dụng làm giảm hội chứng bão cytokine khiến hệ thống miễn dịch bị suy giảm quá mức. Trước đây, loại thuốc này đã được công ty dược phẩm AstraZeneca sử dụng trong các thử nghiệm điều trị hen suyễn.

4. Calquence

Công ty dược phẩm AstraZeneca đã sản xuất thuốc Calquence để điều trị u lympho tế bào vỏ.

Thuốc hoạt động như một chất ức chế enzyme Bruton và được sử dụng cho bệnh viêm phổi nặng. Thuốc Calquence đã được chọn để thử nghiệm chính thức sau khi các nghiên cứu cho thấy thuốc có tác dụng giảm tỷ lệ biến chứng do nhiễm Covid -19 hoặc chấn thương phổi nghiêm trọng.

5. Zilucoplan

Zilucoplan là 1 loại thuốc được phát triển bởi công ty sinh học UCB tại Bỉ , hiện đang được thử nghiệm để điều trị bệnh nhược cơ. Các nhà nghiên cứu hy vọng thuốc Zilucoplan ngăn chặn được hoạt động quá mức của bổ thể - một phần của hệ thống miễn dịch, có thể tiêu diệt tế bào và dẫn đến tổn thương mô và phổi.

Sau lời kêu gọi của các nhà nghiên cứu Anh, hiện nay mới chỉ có một số ít bệnh nhân đăng kí tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng 5 loại thuốc mới.

Giáo sư Tom Wilkinson, một chuyên gia tư vấn về thuốc hô hấp cho biết, nếu một bệnh nhân đủ điều kiện tham gia bất kỳ nghiên cứu nào, họ nên tham gia vì điều đó sẽ đóng góp rất lớn cho sức khỏe của chính họ và cả cho sức khỏe cộng đồng.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Anh thử nghiệm 5 loại thuốc mới điều trị COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.