0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 12/03/2021 16:07 (GMT+7)

Tai nạn lao động tại dự án The Western Capital, một nữ công nhân tử vong

Một nữ công nhân 17 tuổi đang thi công tại dự án The Western Capital đã bị vận thăng chở người và vật liệu xây dựng chạy từ trên xuống cán trúng đầu tử vong.

Cụ thể, theo một số công nhân làm việc tại công trường dự án Khu nhà ở xã hội - Nhà ở thương mại Vạn Gia Phúc (The Western Capital) tại số 116 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP HCM do Công ty TNHH Quản lý BĐS Hoàng Phúc (Công ty Hoàng Phúc) làm chủ đầu tư cho biết, khoảng 8h30 ngày 11/03, một công nhân đang làm việc tại tầng 15 Block B2 của dự án đứng ở trong ngó mặt ra ngoài thì bị vận thăng chở người và vật liệu xây dựng đang chạy từ trên xuống cán trúng đầu.

Dự án The Western Capital mới xảy ra tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.

Ngoài ra, một số nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn cho biết thêm, khi nghe tiếng kêu cứu, rất nhiều công nhân đã chạy lên để đẩy vận thăng ra cứu nạn nhân. Phải mất khoảng 15 phút thì các công nhân mới đẩy được vận thăng ra để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đồng thời, thời điểm bị tai nạn trên đầu nạn nhân không đội nón bảo hộ.

Sau đó, nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quận 6 rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, khi lên đến Bệnh viện Chợ Rẫy thì các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy xác định nạn nhân đã bị chết não và chiều cùng ngày nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân được xác định là nữ, tên Trần Lệ T sinh năm 2003 quê tại huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng và T đang là công nhân thi công hạng mục sơn nước tại dự án The Western Capital. Như vậy, thời điểm T làm công nhân tại dự án The Western Capital là vẫn chưa đủ 18 tuổi, thuộc diện lao động chưa thành niên.

Được biết, dự án The Western Capital do Công ty CP Xây dựng hạ tầng Nam Thành (Công ty Nam Thành) làm tổng thầu thi công. Với việc sử dụng lao động vị thành niên và không kiểm tra giám sát an toàn lao động thì phải chăng công ty Nam Thành đã vi phạm các quy định của pháp luật?

Mặc dù đã được cứu chữa nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Bởi, tại điểm b, khoản 2, Điều 147, Bộ luật Lao động năm 2019 quy định cấm sử dụng người lao động từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi làm việc ở “Công trường xây dựng”.

Đồng thời, tại khoản 3, Điều 16, Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015 cũng quy định: “Người sử dụng lao động có trách nhiệm: Trang bị đầy đủ cho người lao động các phương tiện bảo vệ cá nhân khi thực hiện công việc có yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại; Trang bị các thiết bị an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Liên quan đến vụ việc , PV đã liên hệ với đại diện Công ty Nam Thành. Tuy nhiên, trao đổi qua điện thoại người này cho biết mới đi công tác về nên chưa nắm được vụ việc và sẽ thông tin lại cho PV sau.

Minh Văn/Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Tai nạn lao động tại dự án The Western Capital, một nữ công nhân tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới