0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 10/04/2021 10:04 (GMT+7)

Sơn Lôi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, chính quyền nhận buông lỏng quản lý

Theo thông tin bạn đọc phản ánh, trên địa bàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc) hiện đang để tình trạng xây dựng trái phép hoành hành.

Theo thông tin bạn đọc phản ánh: Trên địa bàn UBND xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc) đang ngang nhiên để cho đồng chí P. T. D phó bí thư chi bộ thôn Ái Văn xây dựng nhà bê tông cốt thép, trên đất nông nghiệp, một hộ N. làm xưởng sản xuất gỗ trên đất nông nghiệp... sai phạm ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên tỉnh Vĩnh Phúc đã gây bức xúc cho người dân, làm mất niềm tin vào chính quyền. Trong khi đó, UBND xã Sơn Lôi vẫn chưa có động thái gì giải quyết triệt để vấn đề này?

Cụ thể, phóng viên đã mục sở thị thực tế và ghi nhận đúng như dân phản ánh. Trong địa bàn UBND xã Sơn Lôi, quản lý và giám sát các hộ dân trên địa bàn xã vẫn ngang nhiên để cho các hộ dân sai phạm, gây bức xúc cho nhân dân. Đó là hộ đồng chí Đảng viên P.T.D phó bí thư chi bộ thôn Ái Văn và hộ N. làm xưởng sản xuất gỗ trên đất nông nghiệp. Gây ra sự bức xúc trong nhân dân, mất công bằng trong nhân dân, phải chăng đang có sự chống lưng của một số lợi ích nhóm nào? Người dân rất bất bình, vậy chính quyền ở đâu?

Phóng viên đã mục sở thị và xác nhận thông tin phản ánh của bạn đọc là chính xác

Nhằm tìm hiểu thêm thông tin khách quan đa chiều, phóng viên đã tìm đặt lịch làm việc với UBND xã Sơn Lôi để xác minh thông tin về vấn đề này. Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Thanh Quang – Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Lôi.

Phóng viên đã đặt câu hỏi với ông Quang là tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại địa bàn xã Sơn Lôi có không? Ông Quang đã thừa nhận việc buông lỏng quản lý để tình trạng xây dựng và lấn chiếm trái pháp luật đó là hoàn toàn chính xác và nói sẽ xử lý việc này.

Văn bản thi hành kỷ luật sai phạm của Phó bí thư chi bộ thuộc Đảng bộ Sơn Lôi với hình thức khiển trách là quá nhẹ !

Đồng thời, ông Quang đã cung cấp cho phóng viên quyết định kỷ luật đồng chí Đảng viên “đó là quyết định số 12-QĐ/ĐU” và kế hoạch số: 20 /KH-UBND và biên bản vi phạm hành chính số: 10/BB-VPHC nhưng đến nay phóng viên vẫn thấy ngôi nhà và xưởng gỗ chưa chịu bất kì xử lý nào từ chính quyền?

Trao đổi thêm với ông Quang, được biết dưới những sức ép từ chính quyền, UBND xã Sơn Lôi đã báo cáo lên cơ quan cấp trên nhưng đến nay vẫn lúng túng trong việc xử lý vi phạm, dẫn tới không triệt để và để nhiều công trình khác mọc lên. Người dân có quyền đặt câu hỏi, vậy phải chăng chính quyền cố tình bao che, làm ngơ cho hộ dân làm sai? Hay vì một lý do nào khác?

Vậy đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm vào cuộc giải quyết triệt để tình trạng này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở kỳ tiếp theo.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Sơn Lôi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, chính quyền nhận buông lỏng quản lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.