0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 18/01/2021 13:32 (GMT+7)

Sản phẩm OCOP Đăk Đoa vươn ra thị trường lớn

Các sản phẩm OCOP Đăk Đoa đang dần khẳng định được giá trị và hướng đến thị trường xuất khẩu ngoài nước.

Qua 2 năm triển khai chương trình OCOP, tỉnh Gia Lai hiện đã có 149 sản phẩm thuộc 53 xã, phường, thị trấn được đánh giá, phân hạng; trong đó, 22 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao và 127 sản phẩm đạt 3 sao tăng gần 100 sản phẩm so với mục tiêu đề ra giai đoạn 2019-2020. Các sản phẩm OCOP được công nhận đã có bước tiến rõ nét về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì; đảm bảo quy định về tem, nhãn mác cũng như truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Theo đánh giá từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Gia Lai, các sản phẩm sau khi tham gia chương trình OCOP, mức giao thương và tiêu thụ hàng hóa đã tăng 20%. Các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định được giá trị và hướng đến thị trường xuất khẩu ngoài nước.

Sản phẩm OCOP Đăk Đoa vươn xã ra thị trường lớn

Đăk Đoa là địa phương tiêu biểu trong xây dựng chương trình OCOP với 19 sản phẩm được công nhận; trong đó 5 sản phẩm đạt 3 sao và 14 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt, một số sản phẩm tiêu biểu còn được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực và được khen thưởng tại Hội nghị Thi đua yêu nước toàn quốc năm 2020. Các sản phẩm OCOP của địa phương bước đầu đã được thị trường trong và ngoài tỉnh đón nhận và tạo được lòng tin trong người tiêu dùng. Theo đó, các sản phẩm đã mang lại giá trị gia tăng và lợi ích thiết thực hơn cho cộng đồng.

Lãnh đạo UBND huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) cho biết, qua theo dõi, các sản phẩm OCOP của địa phương được người dân rất tin dùng, ưa chuộng và các chủ thể tham gia cũng rất tính cực duy trì chất lượng sản phẩm cũng như mở rộng các sản phẩm của mình ra thị trường ngoài tỉnh. Thời gian tới, địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện kế hoạch cụ thể, trách nhiệm để làm sao các sản phẩm OCOP ngày càng được củng cố và vươn ra thị trường lớn hơn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm OCOP Đăk Đoa vươn ra thị trường lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023