0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 15/01/2021 11:05 (GMT+7)

Năm 2020, Bắc Ninh đón hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch

Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, nhưng du lịch Bắc Ninh vẫn giữ được hình ảnh là một điểm đến an toàn cho du khách.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh, trong năm 2020, toàn tỉnh đón khoảng 1,1 triệu lượt khách du lịch, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2019; tổng doanh thu du lịch ước đạt 748 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ.

Cánh đồng hoa cải bên sông Đuống ở Bắc Ninh

kể từ đầu năm 2020, cũng như nhiều địa phương khác, du lịch Bắc Ninh bị chịu tác động mạnh của dịch Covid-19. Trước thực trạng trên, ngành du lịch Bắc Ninh đã kịp thời triển khai các phương án đảm bảo phòng, chống dịch, trong đó, 100% các lễ hội lớn trên địa bàn tỉnh dừng tổ chức theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh; chỉ đạo các đơn vị lữ hành hủy tour, không tổ chức đưa khách từ vùng có dịch đến Bắc Ninh và đưa khách Bắc Ninh đến vùng có dịch; các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú chủ động vệ sinh khử khuẩn và phân loại đối tượng khách để theo dõi phù hợp.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương, cơ sở lưu trú khảo sát, lựa chọn, trưng dụng các khách sạn, cơ sở lưu trú có đủ tiêu chuẩn để phục vụ cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Năm 2021, dự báo dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ngành du lịch tỉnh chủ động xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách.

Trong đó, tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về các điểm đến an toàn, thân thiện, trong đó tập trung vào chương trình hát Quan họ trên thuyền, các làng nghề, lễ hội lớn.

Định hướng các đơn vị lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch an toàn - ấn tượng trong tình hình dịch bệnh covid-19; đẩy mạnh xúc tiến du lịch, hợp tác, liên kết phát triển tour, tuyến, điểm du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhằm phục hồi, phát triển du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Năm 2020, Bắc Ninh đón hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới