0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 24/03/2021 10:19 (GMT+7)

Khuyến cáo: Người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng Viên sủi chống lão hóa Again Beauty

Các nội dung thông tin được sử dụng để quảng cáo sản phẩm Viên sủi chống lão hóa Again Beauty có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Theo thông tin quảng cáo trên một số website, Viên sủi trắng da chống lão hóa Again Beauty được Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường (Địa chỉ: số 16A, Ngách 61, Ngõ 230 Phố Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Một số website như http://againbeauty.livebuy.biz,https://againbeauty.vn/san-pham/;

https://www.youtube.com/watch?v=ypbpaakgmja;

https://bacsieva.com/again-beauty/ đều quảng cáo với những nội dung thông tin mập mờ, dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng như: Ứng dụng công nghệ siêu vi nano tự nhũ hóa “tách chiết vô trùng, tinh khiết, các dưỡng chất thành các hạt vi nano siêu nhỏ, hòa tan nhanh mà không lo hiện tượng kết tủa. Từ đó giúp các dưỡng chất thẩm thấu ngay lập tức, tăng khả năng hấp thu vào cơ thể 70 lần so với công nghệ truyền thống”.

Để tăng thêm niềm tin cho người tiêu dùng vào công dụng của sản phẩm, các web còn sử dụng nhiều hình ảnh đăng trên truyền hình VTV, HTV của các nghệ sĩ, thư cảm ơn của người sử dụng. Đơn cử như hình ảnh của nghệ sĩ Ngân Quỳnh, ca sĩ Đan Trường, diễn viên Phương Oanh, diễn viên Kim Oanh...để quảng cáo cho sản phẩm.

Theo như lời của ca sĩ Đan Trường tại cuộc hội thảo quốc tế Viên sủi trắng da chống lão hóa Again Beauty: “Sản phẩm Agian Beauty rất là chất lượng, chỉ là một dạng viên sủi bọt mà thôi, mỗi ngày chúng ta chỉ dùng 1 cho đến 2 viên thì nó cải thiện rất là đáng kể và nhanh chóng nữa. Khi sử dụng sản phẩm này đã giúp cho Đan Trường giảm hẳn cái nếp nhăn, làm cho da của Đan Trường khỏe khoắn, trắng sáng và đặc biệt các đồi mồi trên da của mình giảm hẳn luôn nha. Mình cảm thấy tự tin lắm để mà xuất hiện trước công chúng, cái này gọi là đối với Đan Trường gọi là một thần dược mà ai quan tâm đến sức khỏe cũng như quan tâm đến ngoại hình thì không nên bỏ qua sản phẩm đặc biệt này”.

Quảng cáo là vậy, tuy nhiên khi đối chiếu thông tin sản phẩm Viên sủi trắng da chống lão hóa Again Beauty trên trang web quản lý của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thì không có thông tin gì về sản phẩm. Ngoài ra, trang web chỉ thể hiện Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường đã được tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm mang tên Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Again Beauty, số 4918/2020/ĐKSP, ngày 3/6/2020 do Cục An toàn thực phẩm cấp.


Nhằm rộng đường dư luận, Phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần Thịnh Tâm Đường xác minh về những thông tin có dấu hiệu sai phạm trên.Tuy nhiên, phía đại diện Công ty đã từ chối và đưa ra lý do bên công ty có rất nhiều đại lý và hứa sẽ rà soát lại các đại lý vi phạm.

Theo tìm hiểu của Phóng viên, năm 2020, Cục An toàn thực phẩm ( Bộ Y Tế), đã xử phạt 30 triệu đồng công ty Công ty cổ phần Thịnh Tâm Đường do quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe LongHair trên website longhair.vn không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

Các chuyên gia và nhà chức trách khuyến cáo người tiêu dùng, trước khi mua sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm, như: Thành phần, công dụng, cảnh báo… để đảm bảo sức khỏe và kinh tế.

Tại mục 2, Điều 27, Nghị định 15/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật an toàn thực phẩm có quy định "Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm".

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khuyến cáo: Người tiêu dùng cẩn trọng khi sử dụng Viên sủi chống lão hóa Again Beauty. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.