0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 27/02/2021 18:51 (GMT+7)

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ 2/3

UBND TP Hà Nội đồng ý cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3 (thứ Ba). Trong khi đó, sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3.

Sáng 27/2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký quyết định về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất của liên Sở GD&ĐT – Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3. Đây sẽ là buổi học tập trung đầu tiên của học sinh thủ đô sau một tháng nghỉ Tết và nghỉ phòng Covid-19, chuyển sang học online.

hoc-sinh-ha-noi-di-hoc-tro-lai-tu-23

Thành phố cũng đồng ý đề xuất của Sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc cho sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8/3.

Phó Chủ tịch TP Hà Nội cũng chỉ đạo các Sở ban ngành của thành phố nghiêm túc hướng dẫn, kiểm tra các trường và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch COVID-19.

Trước đó, từ ngày 15/2, thành phố Hà Nội có quyết định cho học sinh, sinh viên học trực tuyến đến ngày 28/2 nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đến 17h ngày 26/2, Hà Nội ghi nhận 35 ca bệnh ngoài cộng đồng, trong đó chủ yếu liên quan đến hai ổ dịch là TP Chí Linh, Hải Dương và sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân Nhật Bản là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, không phải nguồn bệnh trong cộng đồng.

Thành phố trải qua 12 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện chỉ còn 2 địa điểm phong tỏa là khách sạn Somerset (Tây Hồ) và 5 hộ dân ở thôn Do Hạ, huyện Mê Linh. Đến ngày 28/2, những điểm này sẽ hết thời gian phong tỏa.

Hiện, 61 tỉnh, thành đã thông báo thời gian đi học trở lại của học sinh, trong đó nhiều tỉnh cho các em đến trường được 1-2 tuần. Chỉ còn Hải Dương, Hải Phòng chưa có thông báo mới. Ngày 1/3, ngoài Hà Nội, học sinh một số địa phương khác như Hưng Yên, TP HCM, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hòa Bình... cũng đến trường học tập trung buổi đầu tiên sau Tết Nguyên đán.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ 2/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới