0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 11/07/2020 09:04 (GMT+7)

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

UBND thành phố Hà Nội mới ban hành công văn yêu cầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Theo nội dung Công văn số 2977/UBND-NC mới được ban hành, thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác PCCC rừng, trong đó cho biết, thời gian tới, theo dự báo thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, còn nắng nóng gay gắt và hanh khô kéo dài, nguy cơ tiếp tục xảy ra cháy rừng là rất cao, gây ảnh hưởng đến môi trường, tính mạng, đời sống của người dân, sự an toàn của hệ thống truyền tải điện quốc gia.

dg

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng


Để tăng cường công tác PCCC rừng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng xây dựng và triển khai phương án PCCC rừng, bảo đảm phù hợp, sát thực tiễn, hiệu quả; rà soát, hoàn thiện quy chế chỉ đạo, điều hành và phối hợp trong PCCC rừng; kiểm tra lại lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, “phòng là chính'’; phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô; kịp thời phát hiện điểm cháy, huy động các lực lượng trên địa bàn tham gia khống chế và dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy rừng; có phương án và sẵn sàng thực hiện sơ tán dân khi cần thiết, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC rừng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật…

Về việc trên, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT và các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tổng hợp, tham mưu, đề xuất báo cáo UBND thành phố trước ngày 16/7/2020.

Trước đó, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đã ban hành Công văn số 1660/SNN-KL, đề nghị UBND các huyện, thị xã có rừng, Chi cục Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong đợt nắng nóng kéo dài trên địa bàn thành phố.

Để chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ rừng, PCCC rừng, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thị xã có rừng: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện các quy định của Pháp luật về bảo vệ rừng, phát triển rừng và PCCC rừng trong cán bộ công chức và nhân dân. Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung được quy định tại Quyết định số 07/2012/QĐ-TTg ngày 8/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách tăng cường công tác bảo vệ rừng.

UBND các huyện, thị xã có rừng chỉ đạo các đơn vị đóng quân trong rừng, ven rừng, các chủ rừng chủ động rà soát và thực hiện có hiệu quả các phương án PCCC rừng trên địa bàn đã được xây dựng. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác PCCC rừng; rà soát, kiểm tra, đánh giá phương tiện trang thiết bị PCCC rừng đảm bảo hoạt động tốt khi được huy động chữa cháy; phân công, chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp, hiệp đồng bố trí lực lượng trực PCCC rừng, sẵn sàng huy động ứng cứu kịp thời khi có cháy rừng xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”...

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới