0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 30/12/2020 11:05 (GMT+7)

Đưa vào vận hành 35 trạm thu phí tự động không dừng

Với việc đồng loạt đưa vào khai thác thu phí điện tử không dừng (ETC) tại 35 trạm thu phí, nâng tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước lên là 91 trạm.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) vừa tổ chức đưa vào vận hành thu phí tự động không dừng (ETC) tại 35 trạm thuộc giai đoạn 2 của dự án. Với việc đồng loạt đưa vào khai thác thu phí điện tử không dừng (ETC) tại 35 trạm thu phí, nâng tổng số trạm thu phí ETC trên cả nước lên là 91 trạm.

Đưa vào vận hành 35 trạm thu phí tự động không dừng

Trong số 35 trạm thu phí thực hiện ETC từ ngày hôm nay, có 25 trạm thuộc các dự án BOT do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thuộc dự án giai đoạn 2 do Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) thành viên Tập đoàn Viettel làm nhà cung cấp dịch vụ với tên gọi ePass. 10 trạm do các địa phương là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, trước kia khi đầu tư đang thực hiện thu phí một dừng và sau đó Bộ GTVT đã nghiên cứu công nghệ này đưa hệ thống thu phí tự động vào các trạm BOT và dẫn đến tất cả các trạm BOT đã hoàn chỉnh và sau khi được quyết toán, đưa vào khai thác phải thay đổi khi quyết định làm ETC nên phát sinh nhiều vướng mắc về chủ thể giữa cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ GTVT, nhà đầu tư, ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ ETC về quyền lợi của các bên trong vấn đề triển khai.

Được biết, hiện còn 15 trạm chưa thực hiện được do thời gian thu phí ngắn, phương án tài chính nhà đầu tư không đảm bảo.

Để tạo hành lang pháp lý, Bộ GTVT nghiên cứu và thấy rằng hành lang pháp lý chưa đồng bộ và đầy đủ. Qua thời gian và tới năm 2020 rà soát và đánh giá lại đã tạo hành lang pháp lý khi sửa đổi Quyết định 07 sang Quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ trong đó đề cập đến trách nhiệm của các bên liên quan từ Trung ương tới địa phương, nhà đầu tư BOT.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đưa vào vận hành 35 trạm thu phí tự động không dừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới