0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 17/02/2021 17:05 (GMT+7)

Du lịch nội địa và gần nhà là xu hướng nổi bật năm 2021

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch nội địa và gần nhà sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2021.

Cổng thông tin điện tử chính phủ dẫn báo cáo tháng 1/2021 của UNWTO, Hội đồng chuyên gia du lịch UNWTO chỉ ra rằng, sự lên ngôi của du lịch nội địa sẽ thúc đẩy nhu cầu về các hoạt động ngoài trời, gần gũi với thiên thiên và du lịch nông thôn. Các chuyên gia cũng đề cập tới sự nổi lên của xu hướng “du lịch chậm” và du lịch cộng đồng, hướng tới những trải nghiệm chân thực, trách nhiệm và bền vững.

Các biện pháp bảo đảm sức khỏe và an toàn tiếp tục là mối quan tâm chính của du khách trong năm 2021. Do tình hình còn nhiều diễn biến khó lường do dịch bệnh và các lệnh hạn chế đi lại, xu hướng đặt chương trình du lịch vào phút chót (last-minute bookings) sẽ tiếp tục là hành vi phổ biến của du khách.

Du lịch nội địa và gần nhà là xu hướng nổi bật năm 2021

Bên cạnh đó, UNWTO cũng đề cập một số xu hướng khác như du lịch thanh niên, thăm bạn bè và người thân, du lịch kết hợp công việc và nghỉ dưỡng (travel for “bleisure”)... Dù có nhiều yếu tố thuận lợi để thúc đẩy du lịch nội địa nhưng các chuyên gia UNWTO cũng cho rằng đối với phần lớn các điểm đến, du lịch nội địa chỉ giúp phục hồi phần nào ngành Du lịch, bởi không thể bù đắp được sự sụt giảm của du lịch quốc tế...

Đặc biệt, đối với những điểm đến phụ thuộc chủ yếu vào du lịch quốc tế thì thị trường du lịch nội địa không thể giúp phục hồi ngành du lịch. Ngoài ra, ở một số quốc gia, du lịch nội địa vẫn bị gián đoạn nghiêm trọng do lệnh giãn cách xã hội ở trong nước.

Cũng trong báo cáo tháng 1/2021, UNWTO đưa ra đánh giá rất thận trọng về khả năng phục hồi của ngành du lịch toàn cầu trong năm 2021 sau khi trải qua một năm 2020 đầy khó khăn đối phó với đại dịch COVID-19.

Hội đồng chuyên gia của UNWTO đánh giá chỉ số lòng tin vào du lịch thế giới thấp kỷ lục cho giai đoạn tháng 9 đến tháng 12 của năm trước. Trên thang điểm từ 0 đến 200, Hội đồng chuyên gia UNWTO chỉ cho giai đoạn 4 tháng vừa rồi 19 điểm. Trong đó, phần lớn (92%) cho rằng tình hình ở mức xấu và xấu hơn dự kiến.

Chỉ số lòng tin cho 4 tháng tiếp theo, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2021, vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện: 30% chuyên gia đánh giá ở mức xấu và 55% đánh giá ở mức xấu hơn nhiều.

Dù vaccine đã được đưa vào sử dụng ở một số nước, nhưng tốc độ triển khai chậm hơn dự kiến đã khiến các chuyên gia chưa nhìn thấy bất kỳ sự cải thiện nào về tình hình du lịch trong 4 tháng tới.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, thành công trong khống chế dịch bệnh và triển khai vaccine sẽ góp phần tích cực hồi phục du lịch một cách an toàn. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, cần có thêm sự phối hợp chặt chẽ giữa các quốc gia về thủ tục đi lại, bảo đảm sức khỏe và an toàn liên quan đến xét nghiệm, chứng nhận vaccine, cung cấp số liệu đáng tin cậy và truyền thông hiệu quả.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Du lịch nội địa và gần nhà là xu hướng nổi bật năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.