0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/02/2021 16:46 (GMT+7)

Cà Mau: Phòng, chống bệnh cúm gia cầm lây sang người

UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở NN&PTNT; Sở Y tế; Sở Công Thương; UBND các huyện và thành phố Cà Mau tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát, phòng, chống bệnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương và các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan tổ chức tốt việc giám sát, phát hiện sớm, kịp thời cảnh báo và xử lý triệt để các trường hợp dương tính với vi rút cúm gia cầm, các ổ dịch mới phát sinh, không để lây lan diện rộng và thông báo kịp thời cho ngành y tế khi phát hiện các ổ dịch trên đàn gia cầm.

Cà Mau tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát, phòng, chống bệnh cúm gia cầm lây sang người (ảnh minh họa)

Hướng dẫn chủ chăn nuôi gia cầm tăng cường áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp chủ động phòng dịch, tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm cho đàn gia cầm.

Tổ chức giám sát chặt chẽ việc tập kết, buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc. Tăng cường kiểm tra việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các cơ sở chế biến, tiêu thụ và vận chuyển gia cầm.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ động triển khai các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm, sản phẩm gia cầm để cách ly, điều trị và quản lý kịp thời, tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về tình hình dịch, đảm bảo vệ sinh trong chăn nuôi, giết mổ gia cầm, không sử dụng gia cầm không rõ nguồn gốc, gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch; sử dụng thịt gia cầm phải nấu chín, không ăn tiết canh; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Phòng, chống bệnh cúm gia cầm lây sang người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới