0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 16/11/2020 20:12 (GMT+7)

Cà Mau: Phát triển thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chương trình “Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau lần 3” với chủ đề “Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Cà Mau” đã diễn ra.

Ngày 14/11, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (CMBA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) đã tổ chức chương trình “Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau lần 3”, với chủ đề “Thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Cà Mau”.

Thương mại điện tử đã mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng. Song để tân dụng hiệu quả kênh phân phối này, đòi hỏi các doanh nghiệp phải hoàn thiện nhiều khâu…, trong đó, nguồn nhân lực được xem là điểm mấu chốt của sự phát triển kinh tế xã hội.

Cà Mau: Phát triển thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Cà Mau chú trọng phát triển thương mại điện tử tạo triển vọng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (ảnh minh họa)

Tại chương trình cà phê kết nối lần này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tiếp cận thông tin, lợi ích khi tham gia các sàn thương mại điện tử, tìm hiểu nền tảng sàn thương mại điện tử bán nông sản, đặc sản vỏ sò của Viettel Post về cách thức bán hàng, chốt đơn, quản lý bán hàng, phần mềm quản lý kho…

Trong xu thế bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thông tin, tiếp thị cho thị trường trong và ngoài nước với chi phí thấp.

Đồng thời, đối tượng khách hàng không còn giới hạn về khoảng cách địa lý, hay thời gian làm việc, giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng lớn, nâng cao lợi nhuận doanh thu. Cải thiện hệ thống phân phối giảm lượng hàng lưu kho và độ trễ trong phân phối hàng, cắt giảm chi phí thuê cửa hàng, mặt bằng, nhân viên, phục vụ.

Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chủ đề cà phê kết nối doanh nghiệp lần này, đây được xem là chủ đề mới, thiết thực cho hoạt sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thời gian qua, thương mại điện tử vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ, còn nhiều bỡ ngỡ đối với doanh nghiệp. Vì vậy, thông qua chương trình lần này giúp doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh tiếp cận thông tin đa chiều, tạo nền tảng thúc đẩy tham gia phát triển bán hàng trên các sàn giao dịch điện tử. Phía lãnh đạo tỉnh, Ban tổ chức chương trình mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp các doanh nhân để diễn đàn cà phê doanh nghiệp lần sau được tổ chức thiết thực, ý nghĩa đáp ứng yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Phát triển thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới