0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Startup Foodmap nhận đầu tư 'khủng' từ quỹ ngoại

Startup thương mại điện tử có trụ sở tại Việt Nam Foodmap đã huy động được 500.000 đô la trong vòng tài trợ hạt giống từ quỹ đầu tư Wavemaker Partners.

Nền tảng thương mại điện tử Foodmap với tốc độ tăng trưởng 20% đã gọi được 500.000 USD vốn từ quĩ Wavemaker Partners, Mỹ

Nền tảng thương mại điện tử Foodmap với tốc độ tăng trưởng 20% đã gọi được 500.000 USD vốn từ quĩ Wavemaker Partners, Mỹ

Nguồn vốn này nhằm giúp Foodmap mở rộng quy mô thông qua đầu tư vào nâng cao công nghệ, thuê nhân tài và xây dựng nhà kho. CEO Foodmap - Phạm Ngọc Anh Tùng cho biết, startup đã tăng trưởng 20% mỗi tháng về số lượng người bán, chủng loại sản phẩm và đơn đặt hàng.


Foodmap được biết đến là một nền tảng kết nối nhà sản xuất, người nông dân có sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng. FoodMap.Asia được xây dựng bởi những người trẻ nhiệt huyết, đam mê nông nghiệp với mong muốn áp dụng nền tảng số để tối ưu chuỗi cung ứng trong nông nghiệp đồng thời minh bạch thông tin sản phẩm. Từ đó tạo ra sợi dây liên kết người nhà sản xuất, người nông dân với người tiêu dùng từ đó hiểu nhau hơn và cùng nhau lan tỏa các giá trị tử tế trong nông nghiệp.

Công ty hiện cung cấp các sản phẩm nông nghiệp thuộc nhiều danh mục khác nhau như trái cây và rau quả, các mặt hàng thiết yếu hàng ngày, đặc sản vùng, cà phê, trà, sô-cô-la và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thân thiện với môi trường.


đây là lần đầu tiên Wavemaker Partners đầu tư vào thị trường Việt Nam

Đây là lần đầu tiên Wavemaker Partners đầu tư vào thị trường Việt Nam


Tính tới thời điểm hiện tại, FoodMap.Asia đã liên kết và bán hàng cho hơn 300 nhà sản xuất, hộ nông dân với gần 1000 loại nông sản đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước. Dấu chân của những người trẻ ở FoodMap.Asia đã in dấu từ các vùng hải đảo xa xôi như Lý Sơn, Phú Quốc đến các cánh đồng trù phú Long An, Bến Tre và những đồi chè tuyệt đẹp ở Mộc Châu, Phú Thọ…

Năm 2019, FoodMap.Asia cũng được bầu chọn là startup về Agri-tech tốt nhất Việt Nam. Và đặc biệt đã vượt qua hơn 500 đội từ châu Á để được Viện Hàn Lâm kỹ thuật Hoàng gia Anh trao tặng giải thưởng lớn Most Impactful Innovation (Sáng kiến đột phá ảnh hưởng nhất) trong sự kiện Asia Innovates 2019 (Sự kiện Đổi mới sáng tạo Châu Á) tại Malaysia.

Còn Wavemaker Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ ở Mỹ và khu vực Đông Nam Á. Công ty đóng vai trò như chất xúc tác cho sự thay đổi, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm cơ hội thâm nhập thị trường và tạo ra giá trị thật có tính sáng tạo cao. Nguồn vốn đầu tư từ Wavemaker rơi vào khoảng từ 200.000 USD đến 1.500.000 USD và tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như Công nghệ Quảng cáo, Công nghệ ứng dụng trong tài chính và giải pháp cho doanh nghiệp. Các thị trường đầu tư chính của Wavemaker bao gồm Singapore, Philippines và Indonesia. Đầu tư vào Foodmap là thương vụ đầu tiên của quỹ đầu tư này tại Việt Nam.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Startup Foodmap nhận đầu tư 'khủng' từ quỹ ngoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới