0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 25/07/2020 09:24 (GMT+7)

Tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng

Cục Hàng không Việt Nam sẽ thực hiện các thông báo, yêu cầu dừng đón chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch COVID - 19.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thực hiện các thông báo, yêu cầu dừng đón chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.
Theo đó, các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch COVID - 19.
Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không, đây là chỉ đạo từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn tiếp nhận thông tin và chỉ đạo Cục Hàng không thực hiện.
Ông Võ Huy Cường nhấn mạnh, chỉ đạo này sẽ được Cục Hàng không thực hiện ngay. Các chuyến bay quốc tế (đã được cấp phép) có kế hoạch đến Đà Nẵng sẽ được điều hướng đi sân bay khác; sau khi máy bay hạ cánh, hành khách vẫn bị cách ly theo quy định.
Ngoài ra, Cục cũng tạm dừng cấp phép đối với các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất.
Được biết, trong tháng 7/2020, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đón khoảng 10 chuyến bay chở người Việt Nam ở nước ngoài và đón chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.
Dự kiến những ngày tới sân bay Đà Nẵng tiếp tục đón các chuyến bay giải cứu công dân từ nước ngoài về. Tuy nhiên, trước diễn biến hiện tại, các chuyến bay này sẽ được thay đổi lịch trình.
Chiều cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh cùng thông tin thất thiệt về việc sân bay Đà Nẵng "vỡ trận" vì lượng người đông đúc sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới.
Tuy nhiên, tối cùng ngày, ông Lương Thế Thuyết - Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã bác bỏ tin đồn thất thiệt này.

Theo ông Thuyết, do đang là mùa du lịch hè nên lượng khách thời gian gần đây tại sân bay Đà Nẵng ngày nào cũng đông như vậy. Số lượng hành khách có tăng hơn so với những ngày trước nhưng cũng không đáng kể. Không có cảnh cả nghìn người chen chúc nhau làm thủ tục tại các quầy như hình ảnh lan truyền cùng các tin đồn thất thiệt.

Theo nhân viên các hãng hàng không, do hôm nay là ngày cuối tuần nên lượng khách đông hơn ngày thường. Thêm nữa, có đoàn rất đông, khoảng 1.000 người là nhân viên, khách mời của 1 tập đoàn đến du lịch, làm việc tại Đà Nẵng. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, kỳ làm việc họ đồng loạt rời khỏi thành phố.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.