0915 15 67 76 [email protected]

Thương vụ Hà Lan cảnh báo đến các doanh nghiệp tìm đối tác thông qua mạng Internet

Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan (Bộ Công thương) vừa tiếp tục cảnh báo đến các doanh nghiệp tìm đối tác thông qua mạng internet có nguy cơ bị lợi dụng và lừa đảo.

Theo đó, ngày 15/12 Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan lại tiếp tục nhận được một đề nghị của doanh nghiệp Việt Nam nhờ kiểm tra một doanh nghiệp Hà Lan trước tiến hành giao dịch kinh doanh nhập khẩu đồ uống và thực phẩm với tên gọi là AFF BV. website: www.affbv.com.

Khi truy cập website thấy quảng bá về các sản phảm liên quan đến đồ uống và thực phẩm, hình thức website tương đối bắt mắt, số điện thoai liên hệ và hình ảnh người liên hệ đầy đủ.

Thương vụ Hà Lan cảnh báo đến các doanh nghiệp tìm đối tác thông qua mạng Internet (ảnh minh họa)

Theo yêu cầu của công ty Việt Nam, Thương vụ đã truy cập dữ liệu của Phòng Thương mại Hà Lan, cơ quan cấp đăng ký thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh, của www.kvk.nl thì số đăng ký thành lập doanh nghiệp do AFF BV đều trùng khớp, khi kiểm tra theo địa chỉ kho hàng thì cũng giống với kho hàng bình thường.

Tuy nhiên, khi thương vụ gọi đến số điện thoại di động đăng ký trên KVK thì được trả lời rằng hiện tại công ty này đã phá sản và không có bất kỳ một giao dịch nào, họ cũng cho biết hiện tại công ty đang bị một số người lấy cắp thông tin để thực hiện hành vi lừa đảo.

Do vậy, Thương vụ tại Hà Lan tiếp tục lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên Internet, có trường hợp lấy từ mạng Alibaba; hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau.

Đồng thời trước khi tiến hành các cam kết làm ăn với hoặc chuyển tiền trả trước cho các doanh nghiệp dạng này, công ty Việt Nam nên liên hệ với Thương vụ để tham vấn cũng như tìm hiểu về sự tồn tại và tính hợp pháp của đối tác Hà lan cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Ngoài ra, Thương vụ tại Hà Lan đưa ra một số thao tác kiểm tra sơ bộ cho doanh nghiệp như tra cứu địa chỉ công ty/đối tác Hà lan trên Google xem hình ảnh có văn phòng, biển hiệu công ty hay không.

Số điện thoại liên hệ có số cố định không hay chỉ có số di động . Nếu có số cố định và/hoặc số di động nên gọi điện thoại kiểm tra vài lần xem có người trực điện thoại hoặc trả lời các câu hỏi của Công ty Việt Nam.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thương vụ Hà Lan cảnh báo đến các doanh nghiệp tìm đối tác thông qua mạng Internet. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới