0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 01/07/2020 08:13 (GMT+7)

Thêm 2 doanh nghiệp Việt Nam công bố chính thức phân phối sản phẩm Apple

Việt Nam vẫn chưa có cửa hàng chính thức của Apple (Apple Store), mà chỉ phân phối sản phẩm theo hình thức các kênh bán lẻ được ủy quyền.

Mới đây có thêm 2 doanh nghiệp Việt Nam đã công bố chính thức phân phối các mặt hàng Apple tại Việt Nam giúp tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng hơn.

Cụ thể, hai doanh nghiệp là Digiworld và Petrosetco. Trước đó, Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại - XNK Viettel và Công ty Cổ phần Synnex FPT đã tham gia cũng công bố sẽ phân phối sản phẩm Apple. Như vậy, các công ty phân phối chiếm thị phần hàng đầu Việt Nam đều tham gia vào mạng lưới bán hàng Apple.


dsd

Các sản phẩm của Apple


Với vai trò nhà phân phối, các công ty này sẽ cung cấp hàng đến các cửa hàng bán lẻ, từ các cửa hàng này sẽ bán ra cho người tiêu dùng.

Theo đó, phía Petrosetco sẽ giao mảng phân phối iPhone, Airpod cho PHTD, và các mặt hàng khác cho PSD - 2 công ty con của tập đoàn.

Digiworld sẽ phân phối tất cả các dòng sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, MacBook, tai nghe Beats, đồng hồ Apple Watch, Apple TV và các phụ kiện khác như: Tai nghe Airpod, Earpod, bàn phím, chuột, cover…

Tại Việt Nam, sản phẩm Apple chính hãng được bán tại các cửa hàng được Apple uỷ quyền như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Future World,... Ngoài ra, các cửa hàng nhỏ hơn sẽ nhập hàng từ các nhà phân phối như Synnex FPT, Viettel Xuất Nhập Khẩu, hay các nhà phân phối mới hiện nay gồm Digiworld và Petrosetco.

Hiện Việt Nam vẫn chưa có cửa hàng chính thức của Apple (Apple Store), mà chỉ phân phối sản phẩm theo hình thức các kênh bán lẻ được ủy quyền, tức là được phép tự nhập và bán ra tất cả sản phẩm của Apple. Ngoài ra, có một lượng hàng lớn của Apple được nhập qua kênh không chính ngạch về bán tại các cửa hàng nhỏ lẻ.

Chiếm thị phần bán lẻ lớn tại Việt Nam, Thế Giới Di Động và FPT Shop hiện đang làm việc trực tiếp với Apple để tự nhập và bán ra tất cả sản phẩm của Apple và phụ kiện. Các cửa hàng bán lẻ khác hầu hết phải nhập qua các nhà phân phối kể trên.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thêm 2 doanh nghiệp Việt Nam công bố chính thức phân phối sản phẩm Apple. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.